Nhận định PSG - Juventus: Những người khổng lồ chậm chạp

VIỆT HÙNG |

Gặp nhau ngay trận mở màn Champions League 2022-2023, cả PSG và Juventus vẫn còn đó nhiều bất ổn để có thể mơ về một mùa giải thành công.

PSG chỉ ổn tại Ligue-1?

Không lạ khi đoàn quân của Christophe Galtier vẫn dẫn đầu Ligue-1 sau 6 vòng đầu tiên. Neymar và Kylian Mbappe vẫn ghi bàn. Trong khi đó, Leo Messi vẫn ở phía sau làm hậu phương với hàng loạt kiến tạo. 24 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 bàn sau 6 trận, đó là thành tích cực tốt của PSG, làm tiền đề cho chặng đua Champions League sắp tới.

Mùa vừa rồi, những tưởng PSG sẽ bứt phá ở Champions League sau khi đầu tư hàng loạt cái tên lớn trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 như Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma... Tuy nhiên, thất bại trước Real Madrid ở vòng 1/8 không khác nào gáo nước lạnh dội vào những tham vọng tột cùng của giới chủ câu lạc bộ.

PSG đã rời Champions League quá nhanh chóng ở mùa vừa rồi. Ảnh: AFP
PSG đã rời Champions League quá nhanh chóng ở mùa vừa rồi. Ảnh: AFP

Tháng trước, câu chuyện "bằng mặt không bằng lòng" giữa Neymar và Mbappe nổi lên, tựa như cơn sóng dữ đầu tiên Galtier phải đối mặt. Thật khó để xử lý khi Neymar đã tiếp tục tự gia hạn thêm 5 năm để chứng tỏ vai trò ông hoàng thực sự. Đối diện với ngôi sao người Brazil là "ông vua con" Mbappe cùng những điều khoản liên quan đến quyền lực chưa từng có với một cầu thủ. Chuyện Neymar và Mbappe giành quyền đá penalty chỉ là vết xước nhỏ trong hàng tá chuyện đau đầu Galtier phải đối diện.

Chiến lược gia 56 tuổi chưa có bất cứ thành tích nào đáng kể tại Champions League, giờ lại phải huấn luyện một dàn cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới. Có áp lực mới có kim cương nhưng với Galtier, chỉ sợ khi chưa ép được thành kim cương, mọi thứ đã dừng lại với trát sa thải. Không rõ ban lãnh đạo của PSG có đặt kỳ vọng quá cao hay không khi giao nhiệm vụ chinh phạt Champions League cho Galtier?

Galtier đang vấp phải thử thách quá lớn. Ảnh: AFP
Galtier đang vấp phải thử thách quá lớn. Ảnh: AFP

Còn quá xa để nghĩ về mục tiêu đó. Neymar và Mbappe đã tích cực hơn trong mối quan hệ còn Messi vẫn ổn và không tham gia vào các cuộc đấu đá. PSG muốn vô địch Champions League, họ phải vượt qua vòng bảng trước đã. Dù đang bị nhiều hoài nghi nhưng nếu đá tốt tại sân chơi Châu Âu, dần dần những áp lực sẽ được cởi bỏ.

Juventus vẫn chưa hết khủng hoảng

Những mùa giải gần nhất, Inter và Milan thay nhau vô địch Serie A, đẩy Juventus ra khỏi cuộc đua Scudetto. Thậm chí đến lúc này, "Bà đầm già" vẫn đang loay hoay ở vị trí thứ 6.

Từ giai đoạn tiền mùa giải nhận những thất bại khá đáng trách trước Real Madrid hay Atletico Madrid, đến khi Serie A khởi tranh, tới nay, Juve vẫn bất ổn. Họ không thắng nổi AS Roma trong trận cầu có thể phân định lại cục diện của nhóm được đá Champions League. Trước đó cũng không thể giành trọn 3 điểm trước Sampdoria. Những kết quả như vậy đang đẩy thuyền trưởng Max Allegri vào thế khó.

Juventus không được đánh giá cao ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP
Juventus không được đánh giá cao ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP

"Lão bà" đang trong giai đoạn chuyển mình thời hậu Ronaldo. Một mình Dusan Vlahovic biết ghi bàn là không đủ. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Federico Chiesa khi tiền đạo này chỉ có thể trở lại từ đầu năm 2023. Tân binh Filip Kostic cũng chưa cho thấy dấu hiệu tích cực.

Nhìn xuống các tuyến dưới, đa phần là những người trẻ, chưa đủ kinh nghiệm hoặc các nhân tố đã quá già như Di Maria. Bên cạnh đó, các ngôi sao như Alex Sandro hay Juan Cuadrado cũng chỉ để vậy sau nhiều năm, không thể trở thành nhân tố gánh đội.

Lực lượng hiện tại của Juventus rất mỏng về trình độ nên Allegri phải tính toán thật kĩ chặng đường ở Champions League. Một khi cố nhưng không được và tiếp tục bị "cho ra rìa" ở Serie A, khi đó thảm họa mới thực sự đến.

Allegri sẽ còn gãi đầu nhiều trong thời gian tới. Ảnh: Serie A
Allegri sẽ còn gãi đầu nhiều trong thời gian tới. Ảnh: Serie A

Trận đấu giữa PSG và Juventus sẽ diễn ra vào 2h ngày 7.9 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên Truyền hình FPT.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu vòng 6 Ligue 1 2022/2023: Nantes vs PSG

Bảo Bình - Dương Anh |

Lịch thi đấu vòng 6 Ligue 1 2022/2023. Hai trận đấu giữa Nantes vs PSG; Nice vs Monaco là tâm điểm tại vòng đấu này.

PSG bị UEFA trừng phạt, Barcelona, Chelsea, Man City thoát án

TAM NGUYÊN |

PSG được xác định là vi phạm Luật Công bằng tài chính, trong khi các đại gia khác thì không…

Messi kiến tạo cho Neymar và Mbappe, PSG trở lại mạch thắng

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe đều ghi dấu ấn trong chiến thắng của Paris St Germain trước Toulouse.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.