Những tiết lộ đầu tiên của Kylian Mbappe về quãng thời gian u tối tại PSG

VIỆT HÙNG |

Chính thức là người của Real Madrid từ ngày 3.6, Kylian Mbappe bắt đầu tiết lộ nhiều hơn về thương vụ của anh với Los Blancos, cũng như một số góc khuất đằng sau lý do anh quyết định rời PSG.

Kylian Mbappe từng có khoảng thời gian bị phạt trước chuyến du đấu hè của PSG năm 2023. Khi đó, những tin đồn về việc anh gia nhập Real Madrid rộ lên với tần suất dày đặc nhất. Đội bóng Pháp đã buộc ngôi sao của mình khi đó phải tập riêng và không tham gia các trận giao hữu hè tại châu Á.

Đó là khoảng thời gian tâm lý của Mbappe bị ảnh hưởng nặng nề nhất, có thể ngay lập tức nói lời chia tay chứ không cần đợi đến thời điểm tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, nhờ những lời khuyên của thuyền trưởng Luis Enrique và Giám đốc thể thao Luis Campos, Kylian Mbappe đã quyết định ở lại.

"Khi đó, tôi được thông báo rằng mình sẽ không có tên trong danh sách của toàn đội tham dự tour du đấu. Tôi nghe điều đó từ câu lạc bộ một cách trực tiếp, nghe cả ở trên truyền thông, đâu cũng thấy cả, rất rõ ràng.

Thời điểm đó, thầy Enrique và ngài Campos đã tác động đến tôi rất nhiều. Nếu không có họ, tôi có thể sẽ không bao giờ đặt chân lên sân cỏ trong màu áo này nữa. Đó là lý do tại sao tôi luôn cảm thấy biết ơn thầy Enrique và ngài Campos.

Khi đó có khá nhiều lời chỉ trích nhưng có lẽ, tôi đủ khả năng để đánh giá được màn trình diễn của mình. Tôi không có vấn đề gì cả nhưng dường như nơi này đang có tiêu chuẩn thấp hơn một chút so với mong muốn.

Nhưng thôi, giờ mọi chuyện đã qua rồi. Việc được thi đấu liên tục, giành danh hiệu năm này qua năm khác là một sự tự hào rất lớn. Có thể vào năm tới, tôi sẽ không hài lòng với tiêu chuẩn đó nữa" - Mbappe chia sẻ trong buổi họp báo khi tập trung cùng đội tuyển Pháp cho loạt trận giao hữu thềm EURO 2024.

Kylian Mbappe đang tập trung cùng đội tuyển Pháp trước trận giao hữu với Luxembourg tại Metz. Ảnh: AFP
Kylian Mbappe đang tập trung cùng đội tuyển Pháp trước trận giao hữu với Luxembourg tại Metz. Ảnh: AFP

Khoảng thời gian hè 2023 cũng là lúc Mbappe đấu tranh dữ dội nhất với phía chủ quản PSG, đặc biệt là ông chủ Nasser Al-Khelaifi. Khi ký gia hạn vào hè 2022, hợp đồng của tiền đạo này với đội chủ sân Parc des Princes có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản tự kích hoạt thêm 1 năm. Tuy nhiên, điều khoản này do Mbappe nắm giữ và cuối cùng, anh đã không sử dụng nó vào hè 2024.

Chủ tịch Al-Khelaifi coi đây là hành động bội ước của tân binh Real Madrid. Trước đó, chính ông đã cầm chiếc áo đấu của Mbappe có in số 2025 để cùng tiền đạo này giơ lên trước hàng vạn người hâm mộ thủ đô Paris. Dễ hiểu vì sao trong những ngày cuối của Mbappe ở PSG, mâu thuẫn liên tục xảy ra giữa hai người. Có tin đồn cả hai đã to tiếng ngay trong phòng thay đồ. Còn sau đó, trong buổi tiệc riêng tư để chia tay PSG, Mbappe đã mời 250 người nhưng trong đó tuyệt nhiên không có Al-Khelaifi.

"Tôi đang rất, rất hạnh phúc vào lúc này. Đó là một sự giải phóng, nhẹ nhõm trong tâm lý. Tôi vô cùng tự hào vì được khoác áo Real Madrid, bến đỗ mong ước từ thuở nhỏ. Xin dành một lời cảm ơn sâu sắc nhất đến câu lạc bộ này, đội bóng vĩ đại nhất thế giới.

Tôi đến đây với hành trang là sự khiêm tốn. Xin cảm ơn những ai trong nhiều giờ qua đã nhắn tin và gọi điện chúc mừng. Cảm ơn mọi người ở Real Madrid, đặc biệt là ngài chủ tịch. Ông ấy đã đặt niềm tin vào tôi ngay từ ngày đầu tiên và đến tận lúc này, điều đó vẫn không thay đổi" - Mbappe chia sẻ.

Mbappe đã rời PSG với tư thế ngẩng cao đầu và không còn gì luyến tiếc. Ảnh: AFP
Mbappe đã rời PSG với tư thế ngẩng cao đầu và không còn gì luyến tiếc. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Ai sẽ thay thế Kylian Mbappe tại PSG?

An An |

PSG có một khoảng trống lớn cần lấp đầy sau khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid.

10 điều thú vị về Kylian Mbappe

Vũ Anh (Theo Goal) |

Khám phá những điều bất ngờ về Kylian Mbappe, ngôi sao người Pháp mới xác nhận sẽ đầu quân cho Real Madrid.

Siêu đội hình của Real Madrid với tân binh Kylian Mbappe

An An |

Kylian Mbappe sẽ là một trong những đầu tàu dẫn dắt kỷ nguyên Galacticos mới tại Real Madrid.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.