Patrik Schick tiếp tục tỏa sáng, Cộng hoà Czech bị Croatia cầm chân

MINH TRIẾT |

Thi đấu khá cân sức, Croatia và Cộng hoà Czech cầm chân nhau 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2020.

Ba điểm giành được trước trước Scotland ở lượt trận đầu tiên giúp đội tuyển Cộng hoà Czech vươn lên dẫn đầu bảng D, mở ra cơ hội tìm kiếm tấm vé sớm lọt vào vòng knock-out. Để làm được điều này, thầy trò huấn luyện viên Jaroslav Silhavy phải chiến thắng một Croatia đã rệu rã sau thất bại ngày ra quân.

Sự tự tin là điều Cộng hoà Czech có thừa, và bất ngờ là họ chọn dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực mà Patrik Schick và các đồng đội tạo ra rất lớn, đẩy phần lớn đội hình Croatia lui về phần sân nhà chơi phòng ngự. Ông Jaroslav Silhavy chỉ đạo các học trò tập trung đánh biên để tận dụng khả năng chạy chỗ nhạy bén và chiều cao tốt của Schick.

Lối chơi này gây ra rất nhiều khó khăn cho Croatia. Bản thân bộ đôi trung vệ Lorven và Vida đều đã luống tuổi, thường xuyên thất thế trước một trung phong trẻ khỏe như Patrik Schick. Trong một pha tranh chấp trên không ở phút 33, Lorven đã vung tay trúng mặt Schick khiến tiền đạo này chảy máu mũi.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Cộng hoà Czech được hưởng một quả penalty. Và trên chấm 11m, chính Patrik Schick đã dễ dàng đánh lừa Dominik Livakovic để mở tỉ số.

Sự áp đảo của đội khách về mặt cơ hội khiến Croatia lúng túng. Không phải họ không có cơ hội trong 45 phút đầu tiên nhưng sự cẩu thả của Ivan Perisic và Ante Rebic khiến đội bóng Nam Âu không thể có được bàn thắng.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 là thời điểm mà Croatia bắt đầu tăng tốc. Sức sáng tạo của bộ đôi Modric và Kovacic dần được phát huy, và hiệu quả đến ở phút 47.

Xuất phát từ một tình huống đá phạt nhanh, Ivan Perisic thoát xuống bên phía cánh trái trước ngoặt bóng loại bỏ Coufal. Cú cứa lòng sau đó của tiền đạo khoác áo Inter Milan có thể nói là hoàn hảo để mang về bàn gỡ cho đội bóng Nam Âu.

Thực tế, thế trận không có nhiều thay đổi so hiệp đấu đầu tiên. Sự khác biệt có chăng là cách Croatia chủ động lên bóng để tìm kiếm khoảng không. Song, những pha dứt điểm của Luka Ivanusec và Nikola Vlasic đều đi chệch khung thành.

Cộng hoà Czech đã làm rất tốt ở khâu phòng ngự, hạn chế tối đa những đường bóng rót vào khung thành của thủ môn Tomas Vaclik. Trong khi đó, họ thiếu một "điểm đến" nơi tuyến đầu kể từ khi Patrik Schick rời sân. Bóng chủ yếu giằng co ở khu vực giữa sân và không bên nào bứt lên được trong khâu tấn công.

Hòa chung cuộc 1-1, Cộng hòa Czech có được 4 điểm sau 2 lượt trận và rộng cơ hội tiến vào vòng sau. Trong khi đó, Croatia cũng vẫn còn hy vọng vượt qua vòng bảng dù mới chỉ có được 1 điểm. Nếu thắng trận cuối, họ có vé đi tiếp.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Bảng D EURO 2020, Croatia - Cộng hoà Czech: Ai chịu nổi nhiệt?

MINH TRIẾT |

Cả 2 đội tuyển Croatia và Cộng hoà Czech đều có những áp lực riêng cần vượt qua để nuôi hy vọng đi tiếp tại EURO 2020.

Đánh bại Croatia, tuyển Anh lần đầu tiên thắng trận ra quân tại EURO

MINH TRIẾT |

Dù khá chật vật nhưng đội tuyển Anh đã có chiến thắng 1-0 trước tuyển Croatia trong ngày ra quân tại EURO 2020.

20h ngày 13.6, ĐT Anh ra quân gặp Croatia: Lịch sử không đứng sau người Anh

LÊ VINH |

Trong lịch sử những lần dự EURO, Anh chưa bao giờ thắng trận đầu (9 trận), còn Croatia chưa hề thất bại (5 trận, trong đó có 3 trận thắng gần đây).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.