Pirlo bị Juventus “đá ra đường”, chấm hết cho Ronaldo

MINH TRIẾT |

Juventus đã gửi lời chào tạm biệt đến huấn luyện viên Andrea Pirlo, và đang hoàn tất thủ tục đưa "người cũ" Massimiliano Allegri trở lại dẫn dắt.

"Cảm ơn, Andrea!

Đây là những lời đầu tiên mà tất cả chúng ta cần nói khi kết thúc trải nghiệm đặc biệt này cùng nhau.

Vài tháng trước, Andrea Pirlo - một biểu tượng của bóng đá thế giới đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới, lần đầu tiên trở thành huấn luyện viên. Để làm được điều này, trước hết cần có lòng dũng cảm, cũng như ý thức về các điều kiện của bản thân, đặc biệt là trong thời kỳ có hàng ngàn khó khăn, khi thế giới bị đại dịch hoành hành...", trang chủ Juventus thông báo ngày 28.5.

Thông báo trên trang chủ Juventus
Thông báo trên trang chủ Juventus.

Pirlo tiếp quản Juventus hồi Hè 2020, thay thế Maurizio Sarri dù chưa có kinh nghiệm cầm quân chuyên nghiệp. Sự thiếu sót về năng lực khiến ông không thể giúp "Bà đàm già" bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Thậm chí, Juve chỉ giành được vé dự Champions League ở vòng đấu cuối cùng.

Dù vậy, Pirlo cũng kịp ghi dấu ấn với 2 chiếc cúp vô địch: Coppa Italia và Siêu cúp Italia. Song, chừng đó vẫn chưa đủ để vị chiến lược gia 42 tuổi giữ ghế.

Juventus gửi lời tri ân và khẳng định mọi thứ mới chỉ bắt đầu, Pirlo vẫn hứa hẹn là một chiến lược gia giỏi trong tương lai:

"Pirlo chỉ mới bắt đầu những bước đầu tiên và chắc chắn sẽ trở thành một sự nghiệp rực rỡ với tư cách là một huấn luyện viên. Một cuộc phiêu lưu về sự biến đổi, tìm kiếm và xoay sở để mang những ý tưởng và kinh nghiệm của ông ấy truyền đạt vào sân từ bên ngoài đường pitch".

Theo La Gazzetta dello Sport, Juventus đã liên hệ để mời Massimiliano Allegri trở lại dẫn dắt câu lạc bộ. Vị chiến lược gia 53 tuổi từng dẫn dắt "Bà đầm già" từ năm 2014-2019, giúp đội giành tới 11 danh hiệu. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự của Max không phù hợp với ngôi sao Ronaldo và Juve đã lựa chọn thay đổi.

Song 2 năm không thành công như kỳ vọng, đội bóng thành Turin lại muốn Massimiliano Allegri quay trở lại và đó có thể là kết thúc cho diêu sao Ronaldo.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc Pirlo và các cầu thủ Juventus ăn mừng vé dự Champions League

MINH ĐỨC (TRUYỀN HÌNH FPT) |

Dù Ronaldo không ra sân nhưng Juventus vẫn dễ dàng có chiến thắng 4-1 trước Bologna để cán đích trong Top 4 Serie A và giành vé dự Champions League mùa sau.

Hạ màn Serie A: Juventus thoát hiểm nhờ Napoli, Milan tự phất cờ

VIỆT HÙNG |

Vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa giải 2020-21 đã diễn ra khá kịch tính và xác định được nốt 2 đội giành vé đá Champions League mùa sau.

Juventus và PSG được an ủi bằng Cúp Quốc gia

MINH TRIẾT |

Trong khi Juventus đã trở thành cựu vương Serie A, PSG cũng đứng trước nguy cơ bị Lille phế truất và danh hiệu Cúp Quốc gia lại là "cứu cánh" cho cả mùa giải.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.