Son Heung-min, Jack Grealish và một mùa giao hữu đầy bạo lực

VIỆT HÙNG |

Chưa khi nào, những trận giao hữu Hè lại có tính chất căng thẳng như năm nay khi xảy ra liên tiếp các vụ ẩu đả trên sân.

Son Heung-min lại là tâm điểm của một pha va chạm

Tiền đạo người Hàn Quốc từng đạp gãy gập chân Gomes khiến tiền vệ của Everton từng phải rời xa sân cỏ khoảng 1 năm. Lối đá mạnh mẽ, thiên về thể lực của Son đôi khi khiến anh tự đưa bản thân vào những pha va chạm quá mức cần thiết.

Hôm 17.7, trong trận giao hữa giữa Tottenham và Sevilla, ở một tình huống tranh chấp, Son đã "thừa tay" khiến Montiel nhận ngay cùi trỏ vào mặt. Montiel chảy máu mồm khá nhiều và cần sự can thiệp của đội ngũ y tế. Trước đó, ngôi sao của Sevilla cũng khiến nhiều cầu thủ của Spurs cảm thấy rát sau các pha vào bóng mạnh.

Sau khi hiệp 1 kết thúc, Montiel tiến lại gần Son để gây gổ và tính ăn thua luôn trên sân. Đôi bên lao vào nhau với sự hung hăng hơn từ phía Sevilla khi Son huých vai Montiel trong giận dữ. Rất may các cầu thủ Tottenham như Romero hay Richarlison đã kịp thời can ngăn để mọi thứ không đi quá xa.

Jack Grealish giận quá mất khôn?

Hôm 20.7, trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, Manchester City có chiến thắng 2-1 trước Club America, đội bóng đến từ Mexico. Trong một tình huống dốc bóng tấn công, Grealish đã bị hậu vệ đối thủ đốn hạ. Anh tỏ ra khá đau đớn và bực dọc.

Khi đó, thủ thành nổi tiếng Ochoa đã tiến lại gần và định đỡ Grealish dậy nhưng ngôi sao người Anh gạt tay của Ochoa và lời qua tiếng lại. Thủ thành của Club America không vừa, anh đối đầu luôn với Grealish. Các cầu thủ Club America lao vào định cho Grealish "một bài học". Rất may, các ngôi sao Man City đã can ngăn kịp thời.

Grealish cho rằng anh xứng đáng được hưởng quả phạt đền nhưng trọng tài đã nói không. Những cái đầu nóng từ đó đã không giữ được bình tĩnh.

Giao hữu Wolves - Levante có tới 4 thẻ đỏ

Hôm 21.7, Wolves đá giao hữu kín với Levante. Chỉ tính trong 45 phút đầu tiên, có tới 2 ngôi sao của đội bóng Anh bị truất quyền thi đấu là Mosquera và Podence.

Do tính chất chỉ là giao hữu nên quy định cũng có nhiều điều lạ lùng. Không thể để 45 phút còn lại của trận đấu theo kiểu 9 đá 11, trọng tài chính Lajara đã cho phép Wolves được bổ sung 2 người để đủ đội hình và đá nốt.

Lần này, Mosquera của Wolves tiếp tục bị đuổi khỏi sân. Người còn lại nhận thẻ đỏ bên phía Levante là Bardhi. Trong mỗi lần các cầu thủ phải nhận thẻ đỏ, sự căng thẳng giữa đôi bên là điều dễ nhận thấy nhất khi nhiều lần tất cả đã định lao vào nhau để ăn thua.

Ngược lại dòng thời gian trong hiệp 1, khi thấy trận đấu bắt đầu nóng dần, trọng tài Lajara đã chủ động dừng ngay ở thời điểm đồng hồ điểm sang phút 45, không có bù giờ. Thế nhưng, khoảng thời gian dài nghỉ giữa hiệp cũng không cứu vãn nổi trận đấu.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Maguire bị la ó trong chuyến giao hữu: Lối đi nào cho "Quỷ đầu đàn"?

VIỆT HÙNG |

Dù chỉ đá giao hữu tại Australia nhưng Maguire vẫn bị la ó, điều này để lại tác động rất xấu về tâm lý với đội trưởng của Manchester United.

Nhận định Man United - Liverpool: Giao hữu quan trọng là đá đẹp

VIỆT HÙNG |

Trận đấu tại Thái Lan mở đầu cho chuyến du đấu Hè sẽ là thời điểm Man United và Liverpool cho người hâm mộ thấy hình hài ban đầu để chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023.

Man United đá giao hữu với Liverpool: Ten Hag lên lưng hổ...

TAM NGUYÊN |

Man United đang được gây dựng lại, họ cần kỷ luật hay khả năng “tung hứng” từ huấn luyện viên?

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.