Sự đáng gờm của Kante nơi tuyến giữa của đội tuyển Pháp tại EURO 2024

TÙNG LÂM |

Tưởng chừng sẽ là kép phụ khi được triệu tập trở lại tuyển Pháp tham dự EURO 2024, N'Golo Kante đã chứng minh bản thân chưa qua thời đỉnh cao.

Hơn 180 phút sau 2 trận

Trước thềm EURO 2024, người hâm mộ tuyển Pháp bày tỏ sự lo lắng và nghi ngờ khi huấn luyện viên Didier Deschamps công bố danh sách cầu thủ tham dự giải đấu tại Đức có sự xuất hiện của tiền vệ 33 tuổi - N'Golo Kante.

Nhiều suy đoán cho rằng, cựu cầu thủ của Chelsea chỉ được coi là phương án dự phòng cho Tchouameni đang gặp chấn thương nhẹ.

Tưởng chừng sẽ là kép phụ nhưng sau 2 lượt trận, một lần nữa người ta được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Kante như ở World Cup 2018, giải đấu mà tuyển Pháp lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Ở trận ra quân hôm 18.6, "Gà trống Gô-loa" rất vất vả mới giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Áo nhờ pha phản lưới của Wober. Hàng công tuyển Pháp thi đấu kém hiệu quả khi bỏ lỡ tới hàng tá cơ hội. May mắn cho họ khi hàng tiền vệ, với Kante trấn giữ, đã đứng vững trước những đợt tấn công để toàn mảnh lưới của thủ môn Maignan.

Anh cầm trịch tuyến giữa khi luôn giành chiến thắng tay đôi. Theo thống kê của Sofascore, tiền vệ sinh năm 1991 có tỉ lệ chuyền bóng thành công 87%, thực hiện 2 đường chuyền dài, thắng 5 tranh chấp, 2 lần cắt bóng và 3 pha tắc bóng thành công.

Kante lên công về thủ không biết mệt mỏi, xuất hiện ở mọi điểm nóng, tranh chấp và đoạt lại quyền kiểm soát bóng về cho đội tuyển Pháp. Anh nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận đấu đó.

Đến trận đấu thứ 2 gặp tuyển Hà Lan rạng sáng 22.6, một lần nữa tiền vệ 33 tuổi là người thi đấu nổi bật nhất của tuyển Pháp. Vẫn là những điều rất quen thuộc.

Cầu thủ đang khoác áo Al Ittihad để lại những thông số ấn tượng với 74 lần chạm bóng, 4 lần giành lại quyền kiểm soát bóng, 4 lần tranh chấp thành công, tung ra 2 cú sút, tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, tỉ lệ đường chuyền chính xác là 89%.

Kante tiếp tục nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", trở thành cầu thủ đầu tiên tại EURO 2024 làm được điều đó.

Kante giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở 2 trận đầu của tuyển Pháp tại EURO 2024. Ảnh: UEFA
Kante giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở 2 trận đầu của tuyển Pháp tại EURO 2024. Ảnh: UEFA

Điều đáng nói, Kante đã thi đấu trọn vẹn cả 2 trận đấu với sự bền bỉ đáng kinh ngạc, ở tuổi 33.

Kante vẫn chưa hết thời

Lại một lần nữa người ta phải nhắc đến lời tán dương của cựu trung vệ Marcel Desailly dành cho cựu cầu thủ Chelsea: "71% Trái đất được bao quanh bởi nước. 29% còn lại được vây quanh bởi Kante".

Không khó hiểu khi tiền vệ của tuyển Pháp luôn được người hâm mộ yêu quý. Anh có tính cách hiền lành cũng như lối thi đấu cống hiến. Sở hữu thể lực dẻo dai, bền bỉ, Kante hoạt động như một ''máy quét'' thực thụ để bù đắp cho ngoại hình thấp bé của mình.

Khả năng phán đoán tình huống, đọc trận đấu, kỹ năng tranh chấp cực tốt cùng với sự cơ động của mình đưa Kante vào hàng ngũ những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Kante
Kante cầm trịch tuyến giữa của tuyển Pháp. Ảnh: UEFA

Kante cũng được coi là một tấm gương vượt khó khi đi lên từ một cầu thủ hạng 2 giải Pháp trở thành nhà vô địch World Cup, Champions League và Premier League.

Kante rời Chelsea sang chơi bóng ở Saudi Pro League từ hè 2023. Mùa vừa qua, tiền vệ 33 tuổi đã ghi 4 bàn và đóng góp 6 đường kiến tạo sau 46 trận cho câu lạc bộ.

Cùng 2 trận đấu với Les Bleus, Kante đập tan hoài nghi và nhận định về việc anh đã hết thời.

Hành trình của đội tuyển Pháp ở EURO 2024 vẫn tiếp tục. Chắc chắn, Kante sẽ là nhân tố chủ chốt để đội nhà hướng tới mục tiêu vô địch.

TÙNG LÂM
TIN LIÊN QUAN

Sự thiếu cân bằng trầm trọng của tuyển Pháp tại EURO 2024

An An |

Qua 2 trận vòng bảng tại EURO 2024, hàng thủ tuyển Pháp đã chơi tốt nhưng ngược lại, các chân sút của họ để lại nhiều sự thất vọng.

Video bóng đá tuyển Hà Lan - Pháp (0-0): Phung phí cơ hội

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: TV360) |

Tuyển Hà Lan và Pháp hòa 0-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2024. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Pháp - Hà Lan là trận hòa 0-0 đầu tiên tại EURO 2024

NHÓM PV |

Rạng sáng 22.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Hà Lan cầm hòa Pháp 0-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, EURO 2024.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.