Thắng dễ Porto, Chelsea đặt một chân vào bán kết Champions League

HOÀI MINH |

Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Porto ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2020-2021.

Chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất vòng tứ kết là FC Porto, Chelsea chủ động cầm bóng và lựa chọn đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều này đúng với mong muốn của Porto, tạo điều kiện để đại diện Bồ Đào Nha thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, cả 2 đội đều gặp vấn đề ở những tình huống bóng cuối cùng. Chelsea thiếu sự ăn khớp trong các pha dàn xếp, còn Porto lại thiếu nhân sự chất lượng để giải quyết khâu bàn thắng. Bộ đôi Sergio Oliveira và Medhi Taremi đều lĩnh án treo giò, khiến "Rồng xanh" mất đi một phần quan trọng của trục dọc.

Dẫu vậy, Porto vẫn có nhiều pha phản công khá chất lượng. Trong hiệp 1, có ít nhất 2 lần thủ thành Mendy phải trổ tài cản phá những pha dứt điểm của đội chủ nhà. Thầy trò huấn luyện viên Sergio Conceicao chơi phản công cực hay, tập trung vào bóng dài và các tình huống cố định.

Đáng tiếc, phút tỏa sáng của Mason Mount đã phá hỏng tất cả kế hoạch của Porto. Tiền vệ người Anh khống chế một chạm cực kỳ điệu nghệ, trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Machersin.

Bước sang hiệp 2, Chelsea đá chậm và giữ bóng nhiều hơn nhằm bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, điều này cũng không thể hạn chế số lượng những pha lên bóng của Porto. Thời gian càng trôi về cuối trận, các học trò của Sergio Conceicao càng dồn sức cho những pha tấn công. Song, Marega và các chân sút đến bên phía Porto đều không thể chiến thắng được Mendy.

Không thể san bằng tỉ số, "Những chú rồng" còn phải nhận thêm một bàn thua sau pha solo ngoạn mục của Ben Chilwell ở phút 85.

Thắng chung cuộc 2-0 trên sân khách, Chelsea xem như đặt một chân vào vòng bán kết. Ở trận lượt về sau đây 1 tuần, địa điểm thi đấu vẫn là Ramón Sánchez Pizjuán (Tây Ban Nha) nhưng các cầu thủ Porto sẽ đóng vai trò khách.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Porto - Chelsea: Chờ Tuchel giải quyết mớ rắc rối

HOÀI MINH |

Trận đấu với Porto sẽ là "phép thử" để Thomas Tuchel thi triển tài nghệ đưa Chelsea quay trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Thiago Silva nhận thẻ đỏ, Chelsea thảm bại 2-5 trên sân nhà

Hoàng Nhã |

Ngày 3.4, tại vòng 30 Premier League, trận đấu giữa Chelsea với West Bromwich Albion đã diễn ra ở sân vận Stamford Bridge.

Hôm nay (2.4), cha Haaland đến Anh: Man United, Man City, Chelsea sẵn sàng

VIỆT HÙNG |

Sau khi đến Barcelona và Madrid, cha của Haaland sẽ đến Anh để có thêm sự lựa chọn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.