Tỉ số trận Leeds United - Arsenal: Nước đục, Pháo thủ thả câu?

TAM NGUYÊN |

Arsenal làm khách trước đội bóng vừa thảm bại có phải là điều dễ dàng?

Trong một ngày thứ Bảy vắng lặng vì nhiều trận đấu phải hoãn vì dịch COVID-19, Arsenal thu hút mọi sự chú ý khi làm khách trước Leeds United ở vòng 18 Premier League (0h30 ngày 19.12 – giờ Việt Nam). Chứng kiến đội chủ nhà mới bị Man City nghiền nát với tỉ số 7-0, người hâm mộ hy vọng Pháo thủ cũng “bắn” được ít nhất bằng nửa số đó…

Quả thật, Leeds bước vào trận đấu trên sân nhà Elland Road với mọi điều bất lợi nhất. Đầu tiên là tâm lý bị tác động một cách mạnh mẽ vì trận thua ở sân Etihad hồi giữa tuần. Tiếp theo là cũng vì trận thua đó, phong độ không ổn tiếp tục kéo dài với 3 trận liên tiếp không thắng và nhìn xa hơn thì kể từ tháng 11 đến giờ, họ chỉ thắng 1 trận.

Khủng hoảng chấn thương – có thể nói vậy, là điều xảy ra với Leeds, khi những cầu thủ quan trọng như hậu vệ đội trưởng Liam Cooper, tiền vệ Kalvin Phillips, tiền đạo Patrick Bamford, Rodrigo Moreno đều đang chấn thương cùng một số cầu thủ khác. Trận tiếp Arsenal còn không có cả Junior Firpo vì án treo giò, trong khi Daniel James chưa chắc khả năng ra sân.

Leeds vừa thảm bại 0-7 trước Man City nên sẽ phải siết lại hàng phòng ngự. Ảnh: EPL
Leeds vừa thảm bại 0-7 trước Man City nên sẽ phải siết lại hàng phòng ngự. Ảnh: EPL

Danh sách chấn thương của Leeds luôn khá dài khiến cho chất lượng chuyên môn không được duy trì, nhất là trong lối chơi giàu thể lực mà huấn luyện viên Marcelo Bielsa sử dụng. Ông đã “xoay” nhiều sơ đồ nhưng cũng ít khi thành công.

Trong khi đó, sau những ngày đầu tháng 12 có phần áp lực với 2 trận thua liên tiếp, Arsenal trở lại với 2 trận thắng gần nhất. 6 điểm từ tay Southampton và West Ham đã đưa The Gunners vào Top 4 lần đầu tiên trong mùa giải này. Đáng nói là, các Pháo thủ “nhả đạn” chính xác hơn sau khi huấn luyện viên Mikel Arteta mạnh tay với tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang.

Chân sút người Gabon tiếp tục vắng mặt trong chuyến đi đến Tây Yorkshire nhưng Arsenal còn Alexandre Lacazette đang thể hiện tốt cùng dàn cầu thủ trẻ. Tuy vậy, điều đó có đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ “bắn trúng đích” vài lần?

Về lý thuyết, đây lại là trận đấu không đơn giản chút nào. Đơn giản bởi sau thảm bại, Bielsa và các học trò buộc phải nhìn lại mình để điều chỉnh. Họ buộc phải siết lại cách phòng ngự, mà theo nhận định, Leeds sẽ ra sân với sơ đồ 3-5-1-1.

Thêm nữa, Arsenal đang trong trạng thái hưng phấn nhưng vấn đề của họ là sân khách. 8 trận kể từ đầu mùa tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ có được 7 điểm (thắng 2, hòa 1) và 3 trận gần nhất là thất bại – trước Liverpool, Man United và Everton. Có thể vì thế, Arteta cũng sẽ thận trọng khi nhập cuộc với sơ đồ 4-4-1-1 để tìm hiểu cách chơi của đội chủ nhà.

Tỉ lệ chấp 1/2 của Arsenal có thể là một cái bẫy rất dễ rơi vào.

DỰ ĐOÁN: Leeds United 1-1 Arsenal

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Premier League có thể hoãn: 72 giờ nín thở của 20 đội bóng

VIỆT HÙNG |

COVID-19 một lần nữa tàn phá Premier League vào thời điểm trước năm mới. Giải đấu cần có những biện pháp cụ thể ngay bây giờ.

Sau Aubameyang, Arsenal sẽ chọn ai làm đội trưởng?

ĐỨC MINH |

Arsenal cần chọn ra một người thủ lĩnh mới, sau khi tước băng đội trưởng của tiền đạo Aubameyang vì những hành vi vô kỷ luật. 

Tỉ số trận Arsenal - Southampton: “Không thắng nữa thì thôi!”

TAM NGUYÊN |

Giới chuyên môn lại nghi ngờ Arsenal nên gặp Southampton là cơ hội để Mikel Arteta và các học trò trả lời.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.