Tỉ số trận U23 Saudi Arabia - U23 Việt Nam: Ghi bàn là thành công

TAM NGUYÊN |

U23 Việt Nam sẽ đối diện với thức thách lớn mang tên U23 Saudi Arabia. Đây là trận đấu mà các học trò của huấn luyện viên Gong Oh-kyun khó ghi được bàn vào lưới đối thủ.

U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ đá trận tứ kết cuối cùng của giải U23 Châu Á vào 23h00 hôm nay (giờ Việt Nam), trận đấu mà không chỉ người hâm mộ Việt Nam chờ đợi vào kết quả bất ngờ…

Từ SEA Games 31 đến vòng chung kết U23 Châu Á, U23 Việt Nam đang tạo ra những bất ngờ. Mặc dù huấn luyện viên Gong Oh-kyun chỉ triệu tập một nửa quân số đội hình vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á nhưng các cầu thủ đã sớm thích nghi với chiến thuật mới. Thành công ban đầu – lọt vào tứ kết, gây ấn tượng mạnh khi U23 Việt Nam thể hiện bộ mặt khác so với hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games.

Một U23 Việt Nam hoàn toàn chủ động trong yếu tố chiến thuật, sự linh hoạt và khá biến hóa trong cách dùng người của huấn luyện viên 47 tuổi mang đến cảm nhận rất tích cực với giới chuyên môn và người hâm mộ. Phải đến trận cuối của vòng bảng mới có chiến thắng đầu tiên cùng U23 Việt Nam nhưng không thể bỏ qua những ấn tượng từ 2 kết quả hòa với U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc.

U23 Saudi Arabia là đối thủ rất mạnh, không thủng lưới lần nào ở vòng bảng. Ảnh: AFC
U23 Saudi Arabia là đối thủ rất mạnh, không thủng lưới lần nào ở vòng bảng. Ảnh: AFC

Rõ ràng, đã có một tâm thế mới trong đội ngũ cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam lúc này để họ ra sân mà “không biết sợ”, ra sân với mục tiêu chiến thắng chứ không phải tìm kiếm kết quả hòa. “Săn tìm” chiến thắng trước đối thủ có thể thắng, bền bỉ theo đuổi chiến thuật trước đối thủ mạnh hơn, U23 Việt Nam trở thành “hiện tượng” tại giải đấu năm nay, để ngay cả U23 Saudi Arabia – đương kim á quân và cũng là một trong các ứng viên vô địch năm nay, cũng phải thận trọng.

Bước vào vòng knock-out, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ai cũng biết vậy, tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ không bước vào trận đấu với tâm thế “không có gì để mất” vì bị đánh giá thấp hơn. Ngược lại, chính huấn luyện viên Gong Oh-kyun và các học trò lúc này có thể rơi vào trạng thái “đâm lao phải theo lao”. Nghĩa là, khi đã đưa mình vào vị trí của “hiện tượng”, U23 Việt Nam sẽ muốn tiếp tục tạo nên bất ngờ.

U23 Saudi Arabia rất mạnh, trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Ở vòng bảng, họ ghi 7 bàn – chỉ sau chủ nhà Uzbekistan, và không thủng lưới lần nào. Đối thủ mạnh như U23 Nhật Bản cũng không thể chọc thủng lưới họ. Đương nhiên, U23 Việt Nam sẽ chịu sức ép ở cả 2 đầu sân, nhưng cũng như cách đối đầu U23 Hàn Quốc, tuân thủ kỷ luật chiến thuật là điều quan trọng.

U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng đối đầu với một đối thủ mạnh nữa. Ảnh: AFC
U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng đối đầu với một đối thủ mạnh nữa. Ảnh: AFC

Có thể yếu hơn về chuyên môn nhưng điểm lợi thế của U23 Việt Nam là đã biết cách đấu với đối thủ mạnh để chuẩn bị tâm lý. Hơn nữa, U23 Việt Nam có thể tiếp nối truyền thống về tâm lý tốt khi đối đầu các đội bóng Tây Á. U23 Saudi Arabia gồm các cầu thủ chất lượng và khỏe để tấn công chủ động, nhưng khi huấn luyện viên Saad Al-Shehri nhận định về khả năng của U23 Việt Nam, họ cũng sẽ không đẩy thế trận vào trạng thái “nén lò xo”, dễ bị U23 Việt Nam phản đòn.

Liệu U23 Việt Nam có giữ lối chơi pressing hay không là một câu hỏi quan trọng? Không còn là vòng bảng nữa nên huấn luyện viên Gong cũng trở nên thận trọng để nói đội nhà sẽ “cố gắng giành kết quả tốt nhất”. Việc giữ sạch lưới lâu nhất có thể sẽ giúp U23 Việt Nam có lợi thế dần về tâm lý, dù biết sẽ không dễ dàng chút nào.

DỰ ĐOÁN: U23 Saudi Arabia 2-1 U23 Việt Nam

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia tại VCK U23 Châu Á 2022

MINH TRIẾT |

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia tại tứ kết giải U23 Châu Á 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12.6. 

Xem trực tiếp tứ kết U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia ở kênh nào?

Chi Trần |

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Saudia Arabia ở tứ kết U23 Châu Á 2022 là tâm điểm được chờ đợi trong ngày 12.6.

Kết quả, lịch thi đấu bóng đá 12.6: U23 Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ

TAM NGUYÊN |

U23 Việt Nam tự tin bước vào trận tứ kết AFC U23 Châu Á với U23 Saudi Arabia...

Lịch thi đấu U23 Châu Á 2022 ngày 12.6: U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia

Bảo Bình - Dương Anh |

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Trận đấu tứ kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia diễn ra vào 23h00 ngày 12.06.2022.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.