Trước World Cup, các hãng bảo hiểm "méo mặt" vì chấn thương của cầu thủ

VIỆT HÙNG |

Trong giai đoạn 2021, nửa đầu năm 2022, các đội bóng ở Châu Âu có số lượng cầu thủ chấn thương khá nhiều khiến sức ép cho các hãng bảo hiểm và cho các đội tuyển trước thềm World Cup ngày một tăng.

Các nhà môi giới bảo hiểm của Tập đoàn Howden (Anh Quốc) tiết lộ một thống kê đáng báo động với những đơn vị bảo hiểm có liên quan đến các cầu thủ và câu lạc bộ ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu. Chi phí các hãng bảo hiểm phải trả cho các cầu thủ vì chấn thương đã tăng tới 29% so với giai đoạn cùng kỳ trước đó, lên đến con số 513,23 triệu bảng. Tổng cộng, có tới 4.810 ca chấn thương thuộc 5 giải hàng đầu Châu Âu, tăng 20% về số lượng so với mùa trước đó.

Premier League là giải đấu có số lượng cầu thủ ngốn nhiều tiền bảo hiểm nhất vì chấn thương với tổng chi phí là 184,57 triệu bảng. Xếp sau là La Liga với 109,34 triệu bảng. Ở mùa giải 2020-2021, có 938 chấn thương nặng, nhẹ khác nhau được ghi nhận ở Premier League. Con số này tăng lên 1.231 vào mùa giải 2021-2022.

Trong số các đội ở Premier League, Chelsea dẫn đầu trong khoản này ở mùa giải trước với 97 lượt chấn thương các loại. Manchester United đứng thứ 2 với 81 lượt, Liverpool xếp ngay sau với 80 lượt.

Chelsea chịu rất nhiều chấn thương ở mùa trước, trực tiếp đánh tụt thành tích ở Premier League sau giai đoạn đầu ấn tượng. Ảnh: AFP
Chelsea chịu rất nhiều chấn thương ở mùa trước, trực tiếp đánh tụt thành tích ở Premier League sau giai đoạn đầu ấn tượng. Ảnh: AFP

Sang đến Pháp, nhà đương kim vô địch Ligue-1 là PSG sở hữu bộ ba tấn công đắt giá bậc nhất thế giới. Những cái tên như Kylian Mbappe, Neymar hay Lionel Messi khi mua bảo hiểm, họ cũng chọn gói cao cấp. Khi các ngôi sao này bị chấn thương, đương nhiên tiền bảo hiểm họ nhận được để chữa chạy cũng cao hơn người bình thường. PSG chính là đội đốt nhiều tiền nhất của các hãng bảo hiểm trong mùa giải trước trên toàn Châu Âu với con số 34,22 triệu bảng.

Điều này là hệ quả của việc các cầu thủ giờ đây phải đá nhiều giải hơn, nhiều màn giao hữu hơn. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFPRO luôn đấu tranh để đòi quyền lợi cho các ngôi sao nhưng bị bất lực trước tầm vóc và sức mạnh của những ban tổ chức giải hàng đầu.

Đây mới là những thống kê bước đầu. Từ mùa giải 2024-2025, UEFA sẽ áp dụng Champions League phiên bản mới, tăng số đội từ 32 lên 36, đồng nghĩa với các trận đấu sẽ nhiều hơn về số lượng. Từ đó, các chấn thương cũng nhiều hơn. Đôi khi, các cầu thủ bị mệt mỏi và căng cứng, không cần đóng vai nạn nhân trong một pha va chạm trên sân, họ cũng bị chấn thương trong lúc tập luyện.

Champions League sẽ ngốn thể lực hơn từ mùa giải 2024-2025. Ảnh: UEFA
Champions League sẽ ngốn thể lực hơn từ mùa giải 2024-2025. Ảnh: UEFA

Các giải đấu lớn đã áp dụng hình thức thay 5 người đồng loạt từ mùa này nhằm hạn chế việc chấn thương nhưng nó không ăn thua. Việc World Cup diễn ra vào cuối năm nay khiến các giải lớn phải đá cấp tập từ tuần tới, có thay 5 người hay nhiều hơn nữa, mọi thứ vẫn vậy. Nhiều đội tuyển quốc gia đang nín thở vì không biết họ sẽ mất ai vì chấn thương trong ngày hội cuối năm nay ở Qatar.

World Cup đã đến rất gần. Ảnh: AFP
World Cup đã đến rất gần. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Niềm tin không chắc chắn của tuyển Đức về Kai Havertz trước World Cup

VIỆT HÙNG |

Kai Havertz đã tỏa sáng trong trận đấu giữa Anh và Đức ở Nations League nhưng chừng đó có lẽ chưa đủ để Die Manschaff dựa vào ở World Cup cuối năm nay.

Lần cuối vinh quang của Messi tại World Cup 2022?

VIỆT HÙNG |

Những bước chân của Messi đang dần chậm lại và ngày hội bóng đá cuối năm ở Qatar sẽ là lần cuối cùng anh còn chơi tại một kỳ World Cup.

Mbappe và những rắc rối ở tuyển Pháp: World Cup tới gần rồi, Deschamp!

VIỆT HÙNG |

Sau khi Mbappe không thể ghi bàn vào lưới trống trong trận Pháp - Áo diễn ra rạng sáng 23.9, một lần nữa những scandal về tiền đạo này lại được nhắc đến.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.