Vòng 3 Premier League: Big 6 chờ Liverpool ngã ngựa

VIỆT HÙNG |

Liverpool có thể mất ngôi đầu bảng sau trận cầu đinh với Arsenal ở vòng 3. Kết quả này sẽ làm xáo trộn cục diện trên bảng xếp hạng ngay lập tức.

 

Liverpool vs Arsenal: Thuốc thử cực mạnh

The Kop và The Gunners là 2 đội tại Premier League toàn thắng sau 2 trận mở màn. Liverpool cho thấy vẫn ổn sau một mùa hè không "nổ bom" trên thị trường chuyển nhượng.

Tính cả trận Siêu cúp Châu Âu với Chelsea, họ đã trải qua 3 chiến thắng liên tiếp. Điều đáng mừng là trong chuỗi thành tích này, những ngôi sao được kì vọng đều chơi tốt.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Bộ ba Mane - Salah - Firmino "nhả đạn" đều đặn. Người được kì vọng thay thế là Origi cũng biết cách điền tên lên bảng điện tử. Trong khi đó, thủ lĩnh hàng phòng ngự Van Dijk không chỉ che chắn tốt cho khung thành đội nhà mà cũng lên tham gia tấn công và có bàn thắng.

Liverpool chưa hoàn hảo ở từng thời điểm nhưng nhìn tổng thể, đội bóng của Klopp vẫn giữ được mạch gắn kết trong 2 mùa trở lại đây và hứa hẹn nghiền nát mọi đối thủ trên thánh địa Anfield.

Arsenal có vẻ chưa được bùng nổ như Liverpool với những chiến thắng cách biệt tối thiểu. Tuy nhiên, sau một mùa hè "đại phẫu", đội chủ sân Emirates không hề bị loạn nhịp. Các tân binh hòa nhập rất nhanh. Quan trọng nhất, bộ đôi hi vọng trên hàng công là Aubameyang - Lacazette đều ghi bàn.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Emery hiểu rằng, khi mua được tới 5 tân binh trong mùa hè vừa qua, sức ép từ giới thượng tầng về một mùa bóng thành công đang rất lớn. Arsenal không thể mãi tái diễn hình ảnh "Chú Tư" dưới thời kì cuối của Arsene Wenger.

Phải nghĩ lớn và làm lớn. Chiến thắng trước Liverpool ngay tại Anfield là hành động thiết thực nhất để cụ thể hóa tham vọng.

Thành Manchester chờ "đục nước, béo cò"

M.U và Man City đã mất 3 điểm theo những kịch bản rất đáng tiếc ở vòng 2. Tới vòng này, trước những đối thủ dưới cơ rất nhiều, chiến thắng là mục tiêu tối thượng.

Đá sân khách hay sân nhà, với lực lượng hiện tại, Man City không ngán bất cứ đối thủ nào. Bournemouth có thể đang duy trì mạch bất bại và chơi ổn định nhưng việc họ có thể ngáng đường The Citizens là điều có trong mơ, nhiều người hâm mộ cũng chưa thể hình dung.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, sau cú penalty hỏng ăn của Pogba ở sân Molineux, Man United sẽ được quay lại mái nhà Old Trafford để tiếp đón Crystal Palace. Đội khách chưa ghi được bàn nào sau 2 trận và lĩnh về 1 điểm. Nếu lần này còn để tuột mất 3 điểm, mọi lời ca tụng sau vòng đầu như mơ dành cho Man United sẽ tan biến.

Nếu toàn thắng, M.U và Man City sẽ chia nhau 2 vị trí dẫn đầu (nếu Liverpool và Arsenal hòa). Cờ đang được trao tay, cả Pep và Ole Solskjaer cần phải biết cách phất cao nhất.

"Ma cũ" cần phải gượng dậy

Đó là trường hợp của 3 đội bét bảng Newcastle, Southampton và Watford. Họ đều trắng tay sau 2 vòng đầu và gặp những thử thách vô cùng khó ở vòng 3.

Newcastle và Southampton sẽ làm khách trên sân của Tottenham và Brighton. Trong khi đó, Watford dù được đá tại sân nhà Vicarage Road nhưng lại phải đón tiếp West Ham. Nếu theo những kịch bản diễn ra từ đầu mùa, bộ ba "cầm đèn đỏ" này có thể tiếp tục trắng tay và ngụp lặn sâu hơn nữa.

“Chích chòe” lâm nguy. Ảnh: Reuters.
“Chích chòe” lâm nguy. Ảnh: Reuters.

Toàn bộ 10 trận đấu của vòng 3 sẽ được trực tiếp trên sóng truyền hình K+ trong 2 ngày là 24 và 25.8.

Lịch thi đấu vòng 3.
Lịch thi đấu vòng 3.
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Vòng 2 Premier League: Thành Manchester kém vui, Liverpool vững vàng

VIỆT HÙNG |

Trận đấu muộn giữa Wolves và Man United đã khép lại vòng 2 Premier League với nhiều cảm xúc trái chiều của các đại gia trong nhóm Big 6.

Preview Vòng 2 Premier League: Cuộc chơi giờ mới vui

VIỆT HÙNG |

Sau vòng 1 được hưởng trọn vẹn niềm vui, vòng 2 sẽ là những thách thức với các đội bóng lớn từ Man City, Liverpool, Tottenham đến M.U, Chelsea...

Vòng 1 Premier League: Đại gia phô diễn và những làn gió mới tích cực

VIỆT HÙNG |

Ngoại hạng Anh 2019-20 đã mở màn không thể mãn nhãn hơn với hàng loạt bàn thắng cùng những kết quả làm hài lòng số đông người hâm mộ.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.