World Cup 2022: Bảng đấu nào có thể tạo bất ngờ?

Đức Mạnh |

Sau loạt trận play-off kết thúc vào sáng 15.6, 32 cái tên trong 8 bảng đấu đã hiện diện tại World Cup 2022.

Vào cuối tháng 11, giải đấu lớn nhất hành tinh – World Cup 2022 sẽ trở lại với những cái tên đáng mong chờ. Những đội tuyển mạnh nhất thế giới được chia đều trong 8 bảng đấu như Hà Lan (bảng A), Anh (bảng B), Argentina (bảng C),… Bên cạnh đó, có nhiều bảng đấu ẩn chứa những nhân tố có thể tạo ra đột biến như Qatar (bảng A), Mexico (bảng C), Australia (bảng D),…

Trong một kì World Cup đặc biệt hứa hẹn đem lại những điều đặc biệt cho người hâm mộ. Một vài cái tên “sừng sỏ” may mắn rơi vào bảng đấu dễ. Đội tuyển Hà Lan nằm trong bảng A cùng đội chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal. Van Dijk và các đồng đội được đánh giá cao nhất trong bảng đấu. Được thi đấu với những đối thủ yếu hơn, “Cơn lốc màu da cam” tự tin tiến thẳng vào vòng trong.

Ngoài ra, ở bảng C, Argentina có phần dễ thở. Nhà đương kim vô địch Nam Mỹ sẽ chạm trán với Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Ở bảng đấu này, vị trí thứ nhất khả năng cao sẽ thuộc về Messi và các đồng đội. Tuy nhiên, họ cần phải vượt qua đối thủ có phần khó chịu là Ba Lan. Thực tế, Argentina không cần quá lo lắng về đại diện đến từ Châu Âu khi họ chỉ có điểm tựa duy nhất là Lewandowski.

Cái tên nào có thể gây đột biến ở vòng bảng?

Bảng A khả năng cao sẽ là màn trình diễn áp đảo của Hà Lan trước các đội tuyển còn lại. Tuy nhiên, vị trí thứ 2 để giành quyền đi tiếp vẫn là dấu hỏi lớn. Ecuador và Senegal là hai đội bóng được đánh giá cao hơn Qatar. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà, Qatar có lý do để tạo nên bất ngờ. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà và chiến đấu trên mặt sân quen thuộc, Almoez Ali và các đồng đội hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hy vọng. Hơn nữa, trong những năm gần đây, đại diện đến từ Châu Á cho thấy tài năng và sự nguy hiểm của mình (chức vô địch Asian Cup 2019).

Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha ở bảng H được đánh giá là đội tuyển sáng giá nhất. Thế nhưng, với sự góp mặt của Ghana và Uruguay, Fernando Santos và các học trò chưa thể yên tâm với tấm vé đi tiếp vào vòng trong. “Những ngôi sao đen” Ghana có điểm mạnh riêng của mình (Thomas Partey, Mohammed Kudus,…) và họ sẵn sàng thể hiện sức mạnh để giành quyền đi tiếp. Ngoài ra, đội tuyển Uruguay là đối thủ đáng gờm nhất đối với Ronaldo và các đồng đội. Sự góp mặt của Luis Suarez, Edinson Cavani hay Darwin Nunez, hàng công của đội bóng áo xanh là mối đe dọa rất lớn đối với các đội bóng còn lại.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu World Cup 2022

Huyền Chi |

Lịch thi đấu World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21.11 đến 18.12. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào mùa đông chứ không phải mùa hè như thường lệ.

Costa Rica là đội cuối cùng giành vé dự World Cup 2022

TAM NGUYÊN |

World Cup 2022 đã xác định đầy đủ 32 đội tuyển tham dự, với Costa Rica là hành khách cuối cùng...

Australia giành vé thứ 31 đến World Cup 2022

Đức Mạnh |

Vào rạng sáng ngày 14.6, đội tuyển Australia đã giành chiến thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu trước Peru và có vé tham dự World Cup lần thứ 5 liên tiếp.

Lý do không khởi tố vụ giám đốc bị tố xâm hại nam thiếu niên

ĐÌNH TRỌNG |

Liên quan đến vụ một giám đốc ở Bình Phước bị tố xâm hại nam thiếu niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Người dân TPHCM bức xúc khi bị thu phí qua trạm BOT Phú Hữu

Tâm Tú |

TPHCM - Ngày 17.9, trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) bắt đầu thu phí, nhiều hộ dân sống gần đó tỏ ra bức xúc, cho rằng việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.