AFC tăng số đội dự Champions League từ năm 2021

ĐĂNG HUỲNH |

Từ năm 2021, số câu lạc bộ dự AFC Champions League sẽ được nâng từ 32 lên 40 đội.

Quyết định vừa được thông qua tại cuộc họp của Uỷ ban Thi đấu AFC diễn ra ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Đại diện Việt Nam tham dự cuộc họp là Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn hiện đang giữ cương vị là Chủ tịch Uỷ ban thi đấu AFC.

Ông Trần Quốc Tuấn (phải) tại lễ trao giải AFC Champions League 2019. Ảnh: AFC
Ông Trần Quốc Tuấn (phải) tại lễ trao giải AFC Champions League 2019. Ảnh: AFC

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Với quyết định này, khu vực Tây Á sẽ có 4 nước có cơ hội vào thẳng. Khu vực Đông và Đông Nam Á cũng có thêm 4 suất. Tôi cho rằng đây là sự khích lệ đối với các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, các đội bóng vì vậy cũng cần có sự chuẩn bị tốt, mục tiêu cũng như tham vọng cao hơn bởi đấu trường châu lục rất khắc nghiệt”.

Hôm qua (24.11), đại diện của Arap Saudi Al-Hilal đã đánh bại đội bóng Nhật Bản Urawa Red Diamonds sau hai lượt trận với tổng tỷ số 3-0 để giành chức vô địch AFC Champions League lần thứ ba trong lịch sử. Bên cạnh chiếc cúp danh giá, tiền đạo Bafetimbi Gomis của đội bóng này cũng đã ẵm luôn hai danh hiệu cá nhân, đó là Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới (11 bàn).

 
Câu lạc bộ Al-Hilal lần thứ 3 lên ngôi vô địch. Ảnh: AFC

Năm 2019, Câu lạc bộ Hà Nội sau khi thua trận đấu với Shandong Luneng (Trung Quốc) ở AFC Champions League đã phải xuống thi đấu AFC Cup 2019. Tại đây, đội bóng của bầu Hiển đã chơi rất tốt, vào tới bán kết và chỉ chịu thua trước 24.5 của Triều Tiên một phần do thiếu may mắn.

Điều đáng tiếc do không có đội U15 dự giải quốc gia như quy định do phải hỗ trợ câu lạc bộ Sài Gòn, câu lạc bộ Hà Nội bị mất quyền thi đấu các giải châu lục mùa giải 2020. TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh dự kiến sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam đá các giải cúp của AFC năm sau.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

AFC bất ngờ xóa án phạt cho tuyển thủ Thái Lan từng đấm Đình Trọng

ĐÌNH THẢO |

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa có thông báo tiền đạo Supachai Jaided đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) xóa án phạt cấm thi đấu 2 trận vì hành vi đấm trung vệ Đình Trọng tại vòng loại U23 Châu Á 2020.

AFC áp dụng công nghệ VAR cho các trận đấu ở giải U23 Châu Á 2020

ĐĂNG HUỲNH |

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng ở tất cả 32 trận đấu của vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

VFF gửi văn bản kiến nghị AFC về hành vi của trợ lý đội tuyển Thái Lan

ĐĂNG HUỲNH |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản chính thức kiến nghị Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) về hành vi khiếm nhã của trợ lý đội tuyển Thái Lan.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.