Huấn luyện viên Fabio Lopez "livestream" trách bầu Đệ và CLB Thanh Hoá

AN NGUYÊN |

Dù đã được FIFA tuyên bố thắng kiện nhưng huấn luyện viên Fabio Lopez vẫn nhiều lần lên tiếng trách móc bầu Đệ và Câu lạc bộ Thanh Hoá.

Vụ việc tranh chấp hợp đồng giữa huấn luyện viên Fabio Lopez và Thanh Hoá vẫn chưa đi đến hồi kết. Sau khi FIFA tuyên bố chiến lược gia này thắng kiện, Liên đoàn bóng đá, câu lạc bộ Thanh Hoá và các bên liên quan đã có cuộc họp khẩn để đưa ra các phương án giải quyết.

Tại buổi họp này, sau khi trao đổi về nguyên nhân dẫn đến vụ kiện cáo cũng như các nút thắt pháp lý, các bên liên quan thống nhất sẽ báo cáo tình hình sự việc cho lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá và chờ ý kiến chỉ đạo cụ thể.

Trong một diễn biến khác, huấn luyện viên Fabio Lopez đã có cuộc trao đổi ngắn thông qua hình thức “livestream” (phát trực tiếp) trên trang cá nhân.

Ông Lopez nhắc lại sự việc này một cách tường tận: “Thời điểm tôi bị sa thải, tôi còn chẳng được gặp bầu Đệ. Tôi chỉ biết tin mình bị sa thải qua các thông tin trên truyền thông. Bản thân tôi không được bất kì ai thông báo về việc này.

Chỉ khi đội họp xong, người phiên dịch mới nhắn tin cho tôi. Sau đó Thanh Hoá lại đưa tin tôi tự ý rời khỏi đội bóng, không tham dự cuộc họp. Ngày hôm sau, họ thông báo rằng tôi phải dọn đồ đi ngay để họ chào đón một huấn luyện viên khác thay thế. Đó là sự bất công và dối trá với tôi và người đồng nghiệp của tôi”.

Huấn luyện viên Fabio Lopez thắng kiện Câu lạc bộ Thanh Hoá. Ảnh: VPF
Huấn luyện viên Fabio Lopez thắng kiện Câu lạc bộ Thanh Hoá. Ảnh: VPF

Cho rằng bầu Đệ đã làm sai các quy tắc trong hợp đồng và đẩy ông vào thế bị động, huấn luyện viên Fabio Lopez đã kiện câu lạc bộ Thanh Hoá lên FIFA. Cuối cùng, FIFA tuyên bố nhà cầm quân người Italia thắng kiện và đội bóng xứ Thanh có trách nhiệm phải đền bù hợp đồng lên đến 200.000 USD (khoảng 4,6 tỉ đồng).

“FIFA đã xử tôi thắng kiện, Thanh Hoá và những người đứng đầu đội bóng sẽ phải trả tiền hợp đồng cho tôi. Nếu không bằng lòng, họ có thể thoải mái đưa vụ kiện lên Toàn án Thể thao Quốc tế, nhưng điều đó sẽ không thể thay đổi sự thật và kết quả của vụ việc này”, huấn luyện viên Fabio Lopez nhấn mạnh.

Trong vòng 45 ngày, câu lạc bộ Thanh Hoá sẽ phải trả 200.000 USD cho huấn luyện viên Fabio Lopez. Nếu việc bồi thường không được thực hiện thì đội bóng xứ Thanh sẽ đối mặt với những án phạt nặng hơn như cấm chuyện nhượng hay thậm chí là buộc phải xuống hạng...

AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Thua kiện huấn luyện viên Lopez 200.000 USD, bóng đá Thanh Hoá họp khẩn

AN NGUYÊN |

Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá cùng các bên liên quan đã có cuộc họp khẩn nhằm giải quyết vụ việc câu lạc bộ Thanh Hoá bị FIFA xử thua kiện huấn luyện viên Fabio Lopez.

“Tuyển Malaysia sẽ mạnh hơn nếu hoãn vòng loại World Cup 2022”

NGUYỄN ĐĂNG |

Quản lý đội tuyển Malaysia, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho rằng nếu vòng loại World Cup 2022 hoãn sang tháng 6, họ sẽ có thời gian chuẩn bị, tăng cường sức mạnh bằng những cầu thủ nhập tịch để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong bảng.

Câu lạc bộ Thanh Hoá sắp có sân tập riêng, tiếp tục cải tạo mặt sân thi đấu

AN NGUYÊN |

Câu lạc bộ Thanh Hoá lần đầu tiên có sân tập riêng sau nhiều mùa giải thi đấu tại V.League.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.