“Tuyển Malaysia sẽ mạnh hơn nếu hoãn vòng loại World Cup 2022”

NGUYỄN ĐĂNG |

Quản lý đội tuyển Malaysia, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho rằng nếu vòng loại World Cup 2022 hoãn sang tháng 6, họ sẽ có thời gian chuẩn bị, tăng cường sức mạnh bằng những cầu thủ nhập tịch để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong bảng.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại bảng G nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra trong tháng 3.2021, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các quốc gia Đông Nam Á. Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã yêu cầu các đội trong bảng đưa ra ý kiến cuối cùng về việc có thi đấu vào tháng 3 hay không, trước ngày 15.2.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) ngay từ đầu đã ủng hộ phương án đá tập trung trong tháng 6. Điều này xuất phát từ thực tế tình hình dịch COVID-19 tại Malaysia khá phức tạp, khó lòng tổ chức các trận đấu trong tháng 3. Ngoài ra, tuyển Malaysia cũng muốn có thêm thời gian để chuẩn bị, củng cố đội hình.

“Tôi thừa nhận việc hoãn vòng loại World Cup sẽ tạo lợi thế cho tuyển Malaysia chuẩn bị đội hình mạnh hơn, đặc biệt sẽ gọi thêm những gương mặt mới sau này. Chúng tôi hy vọng AFC hoãn các trận đấu để đội có thêm thời gian chuẩn bị sau thời gian dài không tập luyện”, ông Mahadi cho biết trên tờ Metro (Malaysia).

Sau 5 lượt trận tại bảng G, tuyển Malaysia đang đứng thứ 2 với 9 điểm. Với 3 trận còn lại gặp UAE, Việt Nam và Thái Lan, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) có cơ hội lớn để soán ngôi đầu bảng, qua đó giành vé đi tiếp.

Nếu các trận đấu diễn ra trong tháng 3, thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ rất khó để có phong độ cao nhất, bởi suốt thời gian dài đội đã không tập trung. Tuy nhiên nếu các trận dời sang tháng 6, tuyển Malaysia sẽ có đủ thời gian để rà soát đội hình, các cầu thủ có được thực tiễn thi đấu, để hướng đến kết quả tốt nhất.

Nếu không trục trặc gì về giấy tờ, vào tháng 3 tới, tiền đạo gốc Brazil Guilherme De Paula sẽ có quốc tịch Malaysia, qua đó đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Malaysia vào tháng 6. Ngoài ra, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cũng có kế hoạch triệu tập một cầu thủ mới nhập tịch khác – Liridon Krasniqi cùng tiền đạo đang thi đấu tại Châu Âu Luqman Hakim. Đây hứa hẹn là 3 nhân tố mới tăng cường sức mạnh cho tuyển Malaysia.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Hoãn vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia huỷ tập trung

AN NGUYÊN |

Đội tuyển Malaysia quyết định huỷ tập trung đợt đầu tiên vào tháng 2.2021 sau khi AFC chính thức dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Sao nhập tịch tuyển Malaysia Sumareh được bồi thường 1,2 triệu USD

NGUYỄN ĐĂNG |

FIFA vừa ra phán quyết yêu cầu câu lạc bộ Pahang (Malaysia) đền bù 1,2 triệu USD cho Mahamadou Sumareh vì vi phạm hợp đồng.

Hoãn trận tuyển Malaysia – tuyển Việt Nam sang tháng 6

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo Siam Sport, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 tại bảng G, trong đó có trận tuyển Malaysia – tuyển Việt Nam từ tháng 3 sang tháng 6.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.