TP.HCM cần gì ở huấn luyện viên Chung Hae-seong?

PHẠM ĐÌNH |

Nếu huấn luyện viên Chung Hae-seong trở lại TP.HCM, đó sẽ là cuộc "tái hôn" bất ngờ và câu chuyện độc lạ nhất V.League.

Sau khi TP.HCM để thua Hà Nội ở vòng 11 LS V.League 2020, huấn luyện viên Chung Hae-seong đã bất ngờ chia tay đội bóng chủ sân Thống Nhất. Sau đó, ông Chung đã trả lời báo chí rằng sau trận đấu đó, lãnh đạo TP.HCM đề nghị ông làm Giám đốc Kỹ thuật còn Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời làm huấn luyện viên.

Do không chấp nhận lời đề nghị đó nên huấn luyện viên Chung Hae-seong quyết định ra đi, với quan điểm là một người chuyên nghiệp không muốn lẫn lộn giữa các vị trí:

"Giám đốc kỹ thuật không được làm huấn luyện viên, và ngược lại, huấn luyện viên không thể sắm vai trò như Giám đốc kỹ thuật. Hồi còn ở Hoàng Anh Gia Lai, tôi đã trải nghiệm chuyện này. Hiện tại, vai trò của một Giám đốc kỹ thuật đối với bóng đá Việt Nam chưa thực sự rõ ràng".

Huấn luyện viên Chung Hae-seong có thể trở lại TP.HCM. Ảnh: HCMFC
Huấn luyện viên Chung Hae-seong có thể trở lại TP.HCM. Ảnh: HCMFC

Ông Chung Hae-seong từng vấp phải vấn đề này khi làm việc ở Hoàng Anh Gia Lai. Đó là một trong những lý do khiến ông ra đi sau chỉ 1 mùa giải dẫn dắt đội bóng phố Núi.

Thực tế, việc ông Chung Hae-seong bị các lãnh đạo TP.HCM đẩy lên vai trò Giám đốc kỹ thuật xuất phát từ chuỗi thành tích không tốt của đội bóng. Việc thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rồi Hà Nội đã khiến TP.HCM rơi xuống vị tí thứ 5. Đẩy ông Chung Hae-seong lên vị trí Giám đốc kỹ thuật có thể hiểu là tạm dừng công tác chuyên môn của ông tại TP.HCM.

Cuộc chia tay giữa ông Chung Hae-seong và TP.HCM để lại nhiều sự tiếc nuối. Bởi lẽ, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã có công lớn trong việc đưa TP.HCM giành ngôi á quân mùa trước. Mùa giải 2020, ông Chung nhận nhiệm vụ sẽ đưa TP.HCM lên ngôi vô địch khi được tăng cường hàng loạt các ngôi sao.

Việc TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 5, theo ông Chung chưa phải điều gì tồi tệ khi chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn 6 điểm. Thế nhưng, trong trường hợp này, lãnh đạo TP.HCM lại không đủ kiên nhẫn.

Mới đây, ông Chung Hae-seong đã xác nhận với báo chí rằng đang đàm phán về khả năng có thể quay lại TP.HCM. Đây lại là một câu chuyện bất ngờ xảy ra ở V.League. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là TP.HCM cần gì ở ông Chung Hae-seong?

Chắc chắn ông Chung sẽ không quay lại để làm Giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, việc trở lại trong vai trò huấn luyện viên cũng trở thành chuyện bi hài, khi vốn dĩ đội bóng này đã muốn "thay tướng, đổi vận".

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Chung Hae-seong không dẫn dắt đội bóng cũ Công Phượng

ĐÌNH THẢO |

Incheon United, đội bóng cũ của Công Phượng và Xuân Trường đã bổ nhiệm huấn luyện viên mới không phải là ông Chung Hae-seong.

Huấn luyện viên Chung Hae-seong là ứng viên dẫn dắt Incheon United

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo tờ Osen, huấn luyện viên Chung Hae-seong là một trong những ứng cử viên để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Incheon United (Hàn Quốc).

Dấu hỏi về cách làm bóng đá của TPHCM

NGUYỄN ĐĂNG |

Bên cạnh sự hào nhoáng khi chi hàng tỉ đồng để mua, bán danh sách những cái tên đình đám có hình ảnh và sức hút với khán giả, cách làm bóng đá của câu lạc bộ TPHCM vẫn đang khiến nhiều người băn khoăn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.