Tuyển Indonesia nhận "hung tin" trước trận gặp tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Câu lạc bộ Ipswich Town của Anh đã cấm trung vệ Elkan Baggot hội quân cùng tuyển Indonesia, tham dự 3 trận vòng loại World Cup 2022.

Thông tin này được quyền Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Yunus Nusi xác nhận trên trang chủ của PSSI. "Câu lạc bộ vẫn cần Elkan Baggot cho các trận đấu sắp tới. Họ cũng xem UAE là quốc gia đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp", ông Nusi chia sẻ chiều 23.5.

Lo ngại sự an toàn của Elkan Baggot vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ipswich Town đã quyết định không để trung vệ này về tập trung cùng tuyển Indonesia dù trước đó đã đồng ý. PSSI tôn trọng quyết định của đội bóng Anh và bày tỏ sự hối tiếc khi tuyển Indonesia mất đi một lựa chọn tốt.

Trung vệ Elkan Baggot có chiều cao vượt trội so với đa số cầu thủ tuyển Indonesia khác. Ảnh: PSSI.
Trung vệ Elkan Baggot có chiều cao vượt trội so với đa số cầu thủ tuyển Indonesia khác. Ảnh: PSSI.

Elkan Baggot, sinh năm 2002, là cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Anh và Indonesia. Anh thi đấu vị trí trung vệ, thuộc biên chế của Ipswich Town – đội bóng thuộc giải hạng Nhì của Anh. Mùa này, Baggot đang thi đấu cho đội King's Lynn Town (thuộc hạng 5 trong hệ thống các giải chuyên nghiệp tại Anh) theo dạng cho mượn.

Huấn luyện viên tuyển Indonesia, Shin Tae-yong đánh giá rất cao tài năng của trung vệ có chiều cao lên đến 1,94m này. Anh đã trực tiếp kiểm chứng khả năng của anh, khi gọi anh vào đội U20 Indonesia tập huấn tại Châu Âu.

Với việc không có sự phục vụ của Baggot, tuyển Indonesia chỉ còn 27 cầu thủ. Với thời gian gấp rút, nhiều khả năng đối thủ của tuyển Việt Nam sẽ không gọi cầu thủ nào lên thay thế. Điều này cũng ảnh hưởng đến phần nào kế hoạch chuẩn bị của tuyển Indonesia cho 3 trận vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch, đội bóng xứ vạn đảo sẽ gặp tuyển Thái Lan (3.6), tuyển Việt Nam (7.6) và UAE (11.6).

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Quang Hải, Công Phượng... và đội tuyển Việt Nam đi bầu cử

PHẠM ĐÌNH |

Quang Hải, Công Phượng và các thành viên đội tuyển Việt Nam đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại trụ sở VFF.

Huấn luyện viên tuyển Indonesia khiển trách cầu thủ vì chuyện ăn uống

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên tuyển Indonesia, Shin Tae-yong đề cao kỷ luật ừ chuyện ăn uống, cầu thủ nào ăn không đúng bữa, như quy định sẽ bị khiển trách.

Tuyển Indonesia nhồi thể lực dưới cái nắng nóng 38 độ C ở UAE

NGUYỄN ĐĂNG (Ảnh: LĐBĐ INDONESIA) |

Tuyển Indonesia đang gấp rút chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bằng việc tập luyện 2 buổi/ngày, dưới trời nắng nóng kinh khủng ở UAE.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.