Tuyển Thái Lan chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020

MINH TRIẾT |

Tuyển Thái Lan thi đấu áp đảo và dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Trận đấu kết thúc, tuyển Thái Lan thắng 4-0. Hiệp 2 tiếp tục cho thấy sự áp đảo của "Voi chiến". Họ cầm bóng, phối hợp nhuần nhuyễn và cơ hội cứ liên tục đến theo từng bước chân của Chanathip cùng các đồng đội. Tuyển Thái Lan ghi 3 bàn trong hiệp 2 nhưng chừng đó chỉ là bề nổi cho màn trình diễn của họ. Indonesia đơn giản là chỉ biết chống trả trong vô vọng.

- Phút 90+2: Thái Lan chơi chắc chắn

Tuyển Indonesia lên bóng nhiều nhưng không thể đánh bại được hàng thủ tập trung bên phía Thái Lan.

- Phút 84: Phala ghi bàn thắng thứ 4 cho Thái Lan

Cầu thủ vào sân thay người Worachit có đường chuyền tuyệt đẹp để Phala thoát xuống và dễ dàng đánh bại Nadeo Argawinata ở pha đối mặt.

- Phút 74: Tuyển Thái Lan thay thủ môn

"Lão tướng" Siwarak Tedsungnoen rời sân nhường chỗ cho Kawin. Trong khi đó, Chanathip cũng được nghỉ ngơi, thay cho anh sẽ là Worachit. - Phút 67: Supachok điền tên lên bảng tỉ số

Philip Roller tiếp tục chơi ấn tượng bên cánh phải với khả năng leo biên và tạt bóng bất ngờ. Supachok ở vạch 16m50 có không gian thoải mái và chỉnh bóng chính xác vào góc gần.- Phút 61: Dangda rời sân

Tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda rời sân để nhường chỗ cho chân sút trẻ Supachai Chaided. Trong khi đó, Phitiwat cũng được thay bằng Thitiphan để làm mới tuyến giữa.

Ngay sau đó, Indonesia có pha lên bóng nguy hiểm. Irfan Jaya dứt điểm nhưng không thắng được Siwarak.

- Phút 51: Chanathip lại lên tiếng

Hóa giải pha lên bóng của Indonesia, tuyển Thái Lan ngay lập tức tổ chức phản công nhanh. Supachok cầm bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương, trước khi trả ngược lại cho Chanathip tung cú sút không thể cản phá, hạ gục Argawinata.

Hiệp 2 bắt đầu. Tuyển Indonesia bổ sung trung vệ cao 1m94 Elkan Baggott vào sân để tận dụng những pha bóng bổng. Widnyana và Evan Dimas cũng sẽ góp mặt trong hiệp 2 để giúp đội lấy lại thế trận trước Thái Lan.

Hiệp 1 khép lại, tuyển Thái Lan tạm dẫn trước 1-0. Đó cũng là thành quả xứng đáng cho sự áp đảo của "Voi chiến" trong 45 phút đầu tiên. Chanathip và các đồng đội cầm bóng hơn 70%, tạo ra nhiều pha hãm thành chất lượng như chưa gặp may. Trong khi đó, tuyển Indonesia cũng có 1-2 cơ hội từ những pha phản công nhưng lại không biết cách tận dụng.

- Phút 45+2: Nadeo Argawinata cứu thua xuất sắc

Supachok cầm bóng và phối hợp bật nhả quá hay, tạo khoảng trống cho Phala dứt điểm. Nhưng cú cứa lòng của tiền đạo số 11 bên phía Thái Lan không thắng được thủ thành.

- Phút 41: Alfeandra lỡ cơ hội mười mươi

Lại là một pha phản công với Witan Sulaeman là người khởi xướng. Bóng từ cánh trái được đưa vào trong cho Alfeandra dứt điểm ở khoảng cách chưa đầy 5m, nhưng bóng lại vọt xà.  <

- Phút 35: Tuyển Indonesia thay đổi lối chơi

Không thể lên bóng ở 2 biên, Indonesia chuyển sang triển khai ở trung lộ. Cú sút xa của Asnawi đi không chính xác nhưng là động thái đáp trả của đội bóng xứ vạn đảo.

- Phút 29: Dangda dứt điểm không chính xác

Tuyển Thái Lan lên bóng nhuần nhuyễn, Phala cầm bóng và dễ dàng có đường chuyền ngang cho Dangda ở vị trí thuận lợi dứt điểm. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút 23: Irfan Jaya không thể dứt điểm

Tuyển Indonesia có pha lên bóng nhanh, Witan Sulaeman xử lý tốt, chủ động phối hợp với các đồng đội để đánh vào trung lộ. Bóng tới chân Irfan Jaya ở trong vòng cấm nhưng "số 25" không thể tung ra cú dứt điểm.

- Phút 14: Trung vệ Rizky Ridho lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0

Bordin Phala có pha bắt volley tốt từ đường tạt vào của Supachok, hàng thủ Indonesia phải rất vất vả mới có thể cứu thua. Trung vệ Rizky Ridho đánh đầu bồi nhưng vọt xà, dù lưới trống.

- Phút 10: Tuyển Thái Lan áp đảo

Thái Lan cầm đến gần 80% thời lượng kiểm soát bóng, và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành tuyển Indonesia trong 10 phút đầu tiên.

- Phút 2: Chanathip lập công

Trong lần hiếm hoi được đá chính, Philip Roller có pha xử lý kỹ thuật bên cánh phải, trước khi trả ngược lại để Chanathip đón lõng, tung cú sút tung lưới Indonesia.

- 19h30: Trận đấu chính thức bắt đầu. Tuyển Indonesia là đội nắm quyền giao bóng trước.

- 18h50: Indonesia công bố đội hình xuất phát

Nadeo, Asnawi, Fachruddin, Alfeandra, Rizky, Arhan, Witan, Rachmat, Ricky, Ramai, Ezra.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong quyết định cất ngôi sao tấn công Egy Maulana trên ghế dự bị. Nhiều khả năng tuyển Indonesia sẽ bắt đầu trận đấu bằng chiến thuật phòng ngự phản công, và bung sức hơn trong hiệp 2.

18h30 (giờ Việt Nam): Thái Lan công bố đội hình xuất phát

Sivaruck Tedsungnoen, Yusef Elias Dolah, Kritsada Kaman, Tristan Do, Phitiwat Sukjitthammakul, Bordin Phala, Philip Roller, Chanathip, Weerathep Pomphan, Supachok, Dangda.

Huấn luyện viên Mano Polking khiến nhiều bất ngờ khi tung ra sân nhiều nhân tố dự bị ở trận chung kết lượt đi. Tristan Do, Philip Roller,... bất ngờ đá chính trong khi tiền vệ Sarach Yooyen, hậu vệ Narubadin Weerawatnodom - những người chơi ổn định từ đầu giải lại không ra sân ngay từ đầu.

Tuyển Thái Lan áp đảo về lịch sử đối đầu

Theo thống kê, tuyển Indonesia và Thái Lan đã gặp nhau 78 lần trong lịch sử. "Voi chiến" vượt trội với 39 chiến thắng, 14 trận hòa và chỉ 15 lần nhận thất bại. Tính riêng tại giải đấu số 1 khu vực, đôi bên chạm trán 12 trận, Thái Lan thắng đến 9 trận và chỉ thua 3 trận. Đáng buồn cho tuyển Indonesia, trong 3 lần gặp tuyển Thái Lan ở chung kết AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), Garuda đều thua chung cuộc.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đề phòng tuyển Thái Lan

"Thái Lan có đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng, dường như không có điểm yếu. Không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra, điều tôi có thể nói, đó là tuyển Thái Lan rất mạnh...

Họ mất hậu vệ trái, thủ môn nhưng chúng tôi cũng ở trong tình trạng tương tự. Ở một giải đấu dài như thế này, chuyện mất người vì thẻ phạt như thế luôn có thể xảy ra. Tôi đã có chuẩn bị trước, và Thái Lan chắc chắn cũng đã có phương án nhân sự thay thế", ông Shin đánh giá sức mạnh tuyển Thái Lan.

Huấn luyện viên Mano Polking dự đoán cách chơi của Indonesia

"Tuyển Indonesia có khả năng phòng ngự rất tốt, điều đó thể hiện rõ nhất ở trận gặp Việt Nam ở vòng bảng. Không phải ngẫu nhiên mà họ đứng bảng B. Họ sẽ tiếp cận trận đấu với thế trận phòng ngự... Tôi ấn tượng với cách mà Indonesia chơi bóng. Họ là đội bóng trẻ, nhưng làm rất tốt tại giải này. Họ sở hữu huấn luyện viên giỏi, chơi bóng với tốc độ cao và nhuần nhuyễn và phòng ngự cũng rất hay", ông Polking dự đoán lối chơi của Indonesia và yêu cầu tuyển Thái Lan phải tập trung ngay từ đầu.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

5 yếu tố giúp tuyển Thái Lan đánh bại Indonesia ở chung kết lượt đi AFF Cup

MINH PHONG |

Truyền thông xứ chùa Vàng chỉ ra 5 yếu tố giúp tuyển Thái Lan có thể đánh bại Indonesia trong khuôn khổ chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Xem trực tiếp tuyển Indonesia vs Thái Lan tại AFF Cup 2020 ở kênh nào?

MINH TRIẾT |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả link xem trực tiếp tuyển Indonesia vs Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2020, diễn ra vào 19h30 ngày 29.12.   

Indonesia – Thái Lan: Lịch sử đang chờ Shin Tae-yong, Alexandre Polking

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia và Alexandre Polking của Thái Lan đều sẽ lập nên những cột mốc đáng nhớ cho bản thân, nếu giúp đội nhà vô địch AFF Cup 2020.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.