VFF cùng đối tác hỗ trợ việc làm cho tuyển nữ Việt Nam sau khi giải nghệ

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiều 8.3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ký kết hợp tác với FPT Telecom về việc trao cơ hội việc làm cho các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam sau khi giải nghệ.

Sự kiện này diễn ra đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, là món quà thiết thực cho các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam, để họ an tâm hướng đế những nhiệm vụ mới trong năm 2022.

Theo thỏa thuận được ký, đối tác của VFF sẽ chịu trách nhiệm hướng nghiệp, tạo cơ hội nghề nghiệp, hướng dẫn đào tạo cho các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam, sau khi họ chia tay sân cỏ, trở lại với cuộc sống đời thường.

Đặc biệt, tùy vào nguyện vọng, mong muốn và nhằm phát huy thế mạnh của từng cầu thủ, VFF và đối tác sẽ cùng nghiên cứu, triển khai những hoạt động thiết thực từ việc đào tạo kỹ năng, trang bị kiến thức cho các cầu thủ, để họ nhanh chóng có công việc, hướng đi ổn định sau khi chia tay nghiệp quần đùi áo số. Thỏa thuận giữa 2 bên trước mắt có thời hạn 10 năm, như một món quà thiết thực cho các tuyển thủ nữ Việt Nam, để họ an tâm cống hiến, hy sinh vì nhiệm vụ quốc gia.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF rất vui mừng và tin rằng với hệ thống đào tạo có thương hiệu của đối tác, những nữ tuyển thủ sau khi giải nghệ sẽ được đào tạo kiến thức trong các lĩnh vực khác để có thể tiếp nối những hành trình mới, có công việc phù hợp và ổn định và tiếp tục đóng góp cho đất nước. Chúng tôi tin rằng các bạn sẽ có một nền tảng vững vàng để bắt đầu công việc và cuộc sống sau khi giải nghệ".

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đánh giá sao sự chung tay của FPT Telecom đối với tương lai của cầu thủ nữ sau khi giải nghệ. Ảnh: Anh Anh
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ảnh: Anh Anh

Tuyển nữ Việt Nam vừa mới giành thành tích lịch sử khi giành quyền dự World Cup 2023. Trước đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung luôn trăn trở về tương lai của những học trò sau khi giải nghệ. Ông nói: "Tôi mong là sau khi hết tham gia thi đấu, các cầu thủ vẫn có một nghề để nuôi sống bản thân, có một gia đình hạnh phúc. Hy vọng các nhà tài trợ và xã hội sẽ chung tay với VFF để tạo điều kiện vững chắc cho bóng đá nữ".

FPT Telecom cam kết sẽ cùng VFF hỗ trợ hết mình cho các tuyển thủ nữ sau khi giải nghệ, giúp họ có nhiều lựa chọn trong công việc và được đảm nhận các vị trí phù hợp với chuyên môn, năng lực.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam giữ chân tướng tài trước SEA Games, World Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển nữ Philippines, đối thủ quen thuộc của tuyển nữ Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á đã gia hạn hợp đồng thành công với huấn luyện viên Alen Stajcic cho đến hết World Cup 2023.

Tuyển nữ Malaysia thôi SEA Games 31 vì lo không đấu lại tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Dựa trên năng lực và khả năng cạnh tranh với các đối thủ ở khu vực trong đó có tuyển nữ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã quyết định không cử đội tuyển nữ tham dự SEA Games 31, diễn ra từ ngày 12 đến 23.5 tới.

Bộ Tài chính lý giải việc đội tuyển nữ Việt Nam phải nộp thuế tiền thưởng

TRÍ MINH |

Bộ Tài chính vừa có lý giải về thuế thu nhập cá nhân tính với tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam. Câu chuyện nhận được nhiều sự chú ý sau chiến công vào World Cup của đội tuyển. 

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.