3 thực phẩm chứa protein tốt cho người axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Đối với người axit uric cao cần chú ý đến việc sử dụng các loại thực phẩm giàu purine vì có thể làm tình trạng bệnh nặng thêm. Với những thực phẩm chứa protein, người axit uric cao có thể sử dụng ở lượng vừa phải.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, phô mai... là nguồn cung cấp protein chất lượng cao quan trọng và tạo ra rất ít axit uric thông qua quá trình trao đổi chất.

Đồng thời, các chất dinh dưỡng có trong các sản phẩm từ sữa có thể thúc đẩy quá trình giảm nồng độ axit uric. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng thay thế quan trọng cho người bệnh khi họ hạn chế ăn thực phẩm động vật.

Vì bệnh nhân có lượng axit uric/bệnh gút cao thường mắc các bệnh chuyển hóa mãn tính như thừa cân, béo phì, hội chứng chuyển hóa... nên lựa chọn các sản phẩm từ sữa không đường hoặc ít béo.

Trứng

Trứng chứa ít purine, là nguồn bổ sung quan trọng protein chất lượng cao khi hạn chế sử dụng thực phẩm động vật. Tuy nhiên, vì lòng đỏ trứng chứa hàm lượng chất béo khá lớn nên không nên tiêu thụ quá mức, chúng ta có thể bổ sung lòng trắng trứng mỗi ngày một quả.

Rau tươi

Ăn nhiều rau khoảng 250-500 gram mỗi ngày có thể giúp kiểm soát nồng độ axit uric và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ngay cả những loại rau được gọi là rau có hàm lượng purine cao như rau bina, nấm, bông cải xanh... cũng không làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể quá nhiều khi sử dụng lượng vừa phải.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Tác động của đậu phộng với người có axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Đậu phộng có thể làm giảm mỡ trong máu, giảm tích tụ cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, với những người có axit uric cao cần lưu ý khi ăn loại hạt này kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Lợi ích của việc uống nước để đào thải axit uric

Hạ Mây (THEO ABOLUOWANG) |

Người có axit uric cao nên uống nhiều nước để đào thải axit uric. Trong đó, chúng ta nên chọn nước đun sôi, trà nhạt để tốt cho sức khoẻ.

Tác động của đồ uống có đường với người axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy, đồ uống có đường, mặc dù có hàm lượng purine thấp nhưng lại có liên quan đến người có axit uric cao và bệnh gút.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.