3 vật dụng nên hạn chế để trong phòng tắm

Vũ Ngọc |

Bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm bột giặt... là những vật dụng các bà nội trợ nên hạn chế để trong phòng tắm.

Góc phòng tắm là nơi được các thành viên trong gia đình sử dụng nhiều nhất trong ngày. Ngoài việc đảm bảo có một không gian vệ sinh sạch sẽ, các bà nội trợ cũng khá quan tâm đến các vật dụng sử dụng trong phòng tắm được bảo quản sao cho đúng cách nhằm bảo vệ sức khoẻ.

Trên thực tế, phòng tắm lại khá ẩm ướt nên sẽ có sẽ gây nên một số tác hại không ngờ đối với các vật dụng sử dụng thường ngày.

Bàn chải đánh răng

Với nhiều người, để bàn chải đánh răng trong phòng tắm là việc hoàn toàn bình thường bởi sự tiện dụng bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứ cho thấy, việc để bàn chải đánh răng trong phòng tắm gây ra những hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Lý do là bởi bàn chải sẽ là nơi dễ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở, nhất là vào thời điểm thời tiết ẩm nồm. Điều này cũng khiến cho những tác hại xấu đến răng lợi nếu không vệ sinh bàn chải đánh răng đúng cách.

Vì vậy, nếu được hãy hạn chế để bàn chải đánh răng ở trong phòng tắm. Cách tốt nhất sau khi sử dụng xong hãy đem cất trong hộp chuyên dụng hoặc lựa chọn nơi khô ráo, thoáng mát để có thể bảo quản bàn chải đánh răng.

Bột giặt hay các chất tẩy rửa cũng không nên để trong phòng tắm, nhất là trong không gian có diện tích nhỏ hẹp. Ảnh: Xinhua
Bột giặt hay các chất tẩy rửa cũng không nên để trong phòng tắm, nhất là trong không gian có diện tích nhỏ hẹp. Ảnh: Xinhua

Khăn mặt, khăn tắm

Tương tự với bàn chải đánh răng, khăn mặt và khăn tắm cũng nên hạn chế để trong phòng tắm. Sau khi sử dụng, dưới không gian ẩm ướt, khăn mặt hay khăn tắm cũng sẽ rất khó có thể khô ngay.

Theo nghiên cứu từ trường Đại học Yale (Mỹ), vi khuẩn trong phòng tắm sẽ nhanh chóng bám lên bề mặt của khăn và gây ảnh hưởng sức khoẻ cho người dùng. Do đó, sau khi sử dụng khăn xong, hãy ngâm sơ với nước nóng, vắt kiệt và đem phơi ở nơi khô thoáng.

Bột giặt

Nhiều gia đình sống trong căn hộ có diện tích nhỏ hẹp nên thường tận dụng phòng tắm làm nơi giặt đồ. Trong đó, sẽ có thói quen để bột giặt ở trong phòng tắm nhưng điều này lại được các chuyên gia khuyến nghị rằng, nên từ bỏ thói quen bởi sẽ khiến cho Dichlorobenzene – một hỗn hợp chất hóa học thường có trong bột giặt dễ bay hơi. Đặc biệt nếu hít thường xuyên sẽ gây hại đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, bột giặt để trong phòng tắm ẩm ướt sẽ bị vón cục, chảy nước và khiến sản phẩm kém chất lượng.

Vũ Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn và nấm mốc trên gạch phòng tắm?

Tuệ An - Theo Boldsky |

Phòng tắm là không gian diễn ra quá trình khử độc và cũng là nơi vi trùng nhanh chóng lây lan. Dọn dẹp phòng tắm có thể là một cơn ác mộng nếu bạn không biết những mẹo và thủ thuật ngăn nắp, hiệu quả.

Những cách trang trí phòng tắm với cây xanh

Như Ý (Step To Health) |

Phòng tắm thường bị nhiều gia đình bỏ qua, không trang trí khiến không gian hơi ngột ngạt, khó chịu. Dưới đây là một số mẹo trang trí phòng tắm với cây xanh, tạo không khí trong lành, dễ chịu.

7 mẹo làm sạch phòng tắm nhanh chóng mà không cần cọ rửa nhiều

Hương Lê (Theo Bright Side) |

Thay vì lãng phí thời gian để dọn dẹp phòng tắm, bạn có thể xong trong vòng 10-15 phút với một vài thủ thuật nhỏ dưới đây.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.