Người bị cao huyết áp có được ăn tỏi và tỏi tây không?

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Ngày nay đời sống của con người đã được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là về chế độ ăn uống, kéo theo đó nhiều bệnh mãn tính, tăng huyết áp là một trong những bệnh phổ biến.

Tỏi

Bệnh nhân cao huyết áp có thể ăn tỏi vào giờ bình thường, không có vấn đề gì. Tỏi có thể giúp hạ mỡ máu và đường huyết, bởi vì tỏi rất giàu allicin, có thể có tác dụng điều tiết đường huyết và mỡ máu nhất định, có lợi cho mạch máu. Đồng thời, tỏi còn có tác dụng làm giãn mạch, ổn định huyết áp và hạ huyết áp rất tốt.

Tuy nhiên, tác dụng của việc ăn riêng tỏi không rõ ràng, bệnh nhân nên bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng hoặc thực phẩm. Đồng thời, kết hợp với vitamin và chất chống oxy hóa, khi có tác dụng sẽ càng làm hạ huyết áp, giảm stress oxy hóa, cải thiện chức năng, cấu tạo mạch máu.

Tỏi tây

Tỏi tây giàu dinh dưỡng, giàu vitamin A, beta-carotene và vitamin E, có khả năng chống oxy hóa cao. Đây còn là loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao, kali cao, natri thấp, có thể thúc đẩy quá trình thẩm thấu máu và tuần hoàn máu. Vì vậy, bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp ăn tỏi tây.

Tỏi tây có vị cay nồng đặc trưng, ​​chứa nhiều sunfua nên có khả năng chống oxy hóa mạnh, có tác dụng ức chế viêm nhiễm, có thể ngăn ngừa ung thư và tắc nghẽn mạch máu.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Bệnh cao huyết áp và cách điều trị

Phùng Nhung |

Cao huyết áp là một bệnh lý mạn tính rất nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim… thậm chí gây đột quỵ dẫn đến tử vong.

3 cách chế biến hành tây giúp hạ huyết áp, cholesterol, lipid máu

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người, nhưng điều quan trọng là phải ăn đúng cách. Dưới đây là 3 cách chế biến hành tây giúp hạ huyết áp, cholesterol, lipid máu.

3 thực phẩm giúp ngừa tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, giảm cân

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nhiều người vì muốn giảm cân mà không ăn những loại lương thực chính như cơm, mì,... Trên thực tế, nếu không ăn những loại thực phẩm này sẽ dễ bị đói và dễ thèm đồ béo. Điều này còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, xơ cứng động mạch.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.