Tác hại của gạo nếp với người đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gạo nếp chứa nhiều dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, với người đường huyết cao cần chú ý trong chế độ ăn uống có gạo nếp.

Đối với bệnh nhân tiểu đường có lượng đường trong máu cao, hãy cố gắng ăn một số loại thực phẩm có giá trị đường huyết (GI) thấp. Tuy nhiên, giá trị GI của gạo nếp có thể cao tới 93, cao hơn gạo trắng.

Gạo nếp sau khi vào dạ dày sẽ nhanh chóng được hấp thụ và chất chứa trong đó là tinh bột. Nếu người đường huyết cao, tiểu đường ăn quá nhiều thì đường huyết sau bữa ăn sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn và không thể kiểm soát được.

Bên cạnh đó, sau khi ăn gạo nếp, lượng đường huyết trong cơ thể bệnh nhân sẽ tăng nhanh, hàm lượng natri trong gạo nếp rất cao. Hàm lượng natri trong cơ thể quá cao sẽ dễ dẫn đến cao huyết áp, dễ gây xơ vữa động mạch.

Ngoài ra sẽ dễ làm tăng gánh nặng cho tim, những vấn đề này là biến chứng rất thường gặp ở bệnh nhân đái tháo đường, một khi biến chứng sẽ rất có hại cho cơ thể.

Mặc dù vậy, người có đường huyết cao không nhất thiết phải kiêng các món ăn từ gạo nếp. Tuỳ vào tình trạng đường huyết chúng ta có thể ăn một chút và kết hợp cũng các loại thực phẩm khác để giảm lượng đường trong máu.

Đồng thời, khi ăn các món từ gạo nế nên kiểm tra chỉ số GI trong cơ thể để kiểm soát được những lần ăn sau.

Do đó, để ổn định và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, bạn nên ăn ít hoặc không ăn các sản phẩm từ gạo nếp.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Mẹo ăn đồ nếp dịp Tết sao không tăng cân mà vẫn thoải mái

HẠ MÂY |

Dịp Tết cổ truyền thường không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Các loại bánh này được làm từ gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh… và có hàm lượng calo cao. Do đó, nhiều người thường lo ngại ăn những món ăn này sẽ gây tăng cân. Dưới đây là cách ăn nếp dịp Tết sao không tăng cân mà vẫn thoải mái.

Những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn nên ăn thường xuyên

Hương Lê (Theo Healthshots) |

Nếu bạn đang lo lắng làn da sẽ xuất hiện các nếp nhăn, hãy tham khảo những loại thực phẩm ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa sau. 

5 nhóm người không nên ăn gạo nếp, xôi

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Theo các chuyên gia dinh dưỡng gạo nếp chứa nhiều dinh dưỡng, có thể giúp tăng cân và giữ no lâu. Tuy nhiên cũng có nhiều người không thể ăn được gạo nếp.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.