Ai hiểu nhầm ai?

THẨM HỒNG THỤY |

Bộ GTVT vừa “bắt giò” Grab Việt Nam khi Cty này triển khai dịch vụ kết nối đặt xe qua ứng dụng trên điện thoại tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng.

Bộ đã yêu cầu Cty này không được triển khai kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn nói trên, đồng thời không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT địa phương. Theo lập luận của Bộ GTVT, 3 tỉnh trên không nằm trong số các địa phương (Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TPHCM) đã được phê duyệt cho thí điểm xe hợp đồng điện tử theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT.

Thế nhưng, với thông cáo báo chí phát đi vào chiều ngày 13.1, Grab Việt Nam lại có lý giải hoàn toàn khác. Theo doanh nghiệp này, GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, và đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử. Còn đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT chỉ áp dụng đối với dịch vụ GrabCar. “Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi, gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT” - lời bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông của Grab Việt Nam.

Bằng thông cáo, bà Giám đốc Truyền thông của Grab Việt Nam đã thẳng thừng quy lỗi các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin thiếu chính xác, gây hiểu nhầm. Ở đây ai là đối tượng hiểu nhầm? Bộ GTVT là cơ quan ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu Grab dừng dịch vụ ở 3 tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng, vậy, thì cần khẳng định cho rõ Bộ GTVT có phải đang “hiểu nhầm” hay không chứ không thể nói như bà Giám đốc Truyền thông Grab, quay ra quy kết các phương tiện thông tin truyền thông(!).

Bản chất vấn đề ở đây chính là sự trái ngược quan điểm về một dịch vụ giữa Bộ GTVT và Grab Việt Nam. Và, có hiểu nhầm hay gây hiểu nhầm hay không là trong mối quan hệ này, chứ đừng “mượn gió, bẻ măng” đổ thừa các phương tiện thông tin truyền thông.

THẨM HỒNG THỤY
TIN LIÊN QUAN

Điểm mới trong quy định về phân phối kinh phí công đoàn 2%

Nhóm phóng viên |

Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) không quy định việc phân phối kinh phí công đoàn khi có nhiều tổ chức đại diện của người lao động.

Video cận cảnh vụ tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thanh Hà - Hữu Chánh (Nguồn: AFP) |

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tấn công vào trụ sở của công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ TUSAS ngày 23.10.

Diện mạo đô thị Huế khi lên thành phố trực thuộc Trung ương

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Đô thị Huế khi thành thành phố trực thuộc Trung ương là đô thị đặc sắc về sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Xét xử 6 bị cáo vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 24.10, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án sai phạm để xảy ra cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Trạm bơm tiền tỉ, chưa nghiệm thu đã thanh toán tiền rồi bỏ hoang hơn 4 năm

PHÚC ĐẠT |

Công trình trạm bơm trị giá 1,5 tỉ đồng ở xã Hương Phong (TP Huế) bị bỏ hoang hơn 4 năm nay, điều đáng nói, khi công trình chưa thể hoạt động, chưa nghiệm thu, chủ đầu tư là UBND xã Hương Phong đã đem tiền đi thanh toán cho đơn vị thi công.

Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là nguyện vọng của nhân dân

VƯƠNG TRẦN thực hiện |

Bài viết “Phát huy tính đảng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của Tổng Bí thư Tô Lâm đang nhận được nhiều sự quan tâm và đồng tình của dư luận. Lao Động có cuộc trao đổi cùng PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương - về các nội dung liên quan tới bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Người dân sống thấp thỏm sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Ngọc Minh |

Vụ vỡ đập bùn thải chứa kẽm chì ở huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) để lại hậu quả nặng nề về môi trường, khiến cuộc sống của người dân địa phương bị đảo lộn.

Bản tin công đoàn: Tuổi nghỉ hưu năm 2025 của người lao động

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn có những nội dung: Tuổi nghỉ hưu năm 2025 của người lao động; Trên 66.500 lao động nghỉ việc, nhảy việc ở Bình Dương...