Công đoàn phối hợp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động

Hà Anh |

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam (Viettronics) khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa diễn ra dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Viettronics đã chủ động phối hợp với chuyên môn, đảm bảo việc làm cho người lao động, thu nhập của người lao động ngày một nâng cao. Mức thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 11-12 triệu đồng/người/tháng.

Ban chấp hành công đoàn các đơn vị thường xuyên chủ động đề nghị với lãnh đạo đảm bảo chi suất ăn ca cho đoàn viên, người lao động, góp phần nâng cao sức khỏe và tạo môi trường gắn bó trong tập thể. Có đơn vị đàm phán thỏa thuận đạt mức chi đến 45-50 nghìn đồng/người/ngày…

Các hoạt động từ thiện xã hội, phụ nữ, trẻ em, văn hóa, thể thao đều được Công đoàn Viettronics xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cho từng giai đoạn hoạt động, xây dựng kế hoạch chi tiết, lấy lợi ích của đoàn viên công đoàn và hiệu quả công việc làm mục tiêu phấn đấu.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Viettronics đặt ra mục tiêu hàng năm 70-75% công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 20% trở lên, không có công đoàn cơ sở yếu kém; 100% người lao động sau thử việc được ký hợp đồng lao động; 100% doanh nghiệp ký thoả ước lao động tập thể; hằng năm, công đoàn tại các đơn vị chủ động phối hợp với lãnh đạo các đơn vị tổ chức hội nghị người lao động theo quy chế dân chủ cơ sở.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản phát biểu tại đại hội. Ảnh: Công đoàn Công Thương VN
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản phát biểu tại đại hội. Ảnh: Công đoàn Công Thương VN

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động các cấp Công đoàn Viettronics trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng thời Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng hy vọng và mong muốn Công đoàn Viettronics tiếp tục nhận được sự động viên, quan tâm và giúp đỡ tốt hơn nữa, để hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Phan Văn Bản cũng nhận định, thời gian tới, kinh tế toàn cầu được dự báo còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường, sự cạnh tranh giữa các nước lớn sẽ ngày càng gay gắt... do đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động tổng công ty cần chủ động, nỗ lực hơn nữa, đồng tâm hợp lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viettronics. Đổi mới phương thức hoạt động, bám sát mục tiêu, kế hoạch của từng giai đoạn từ đó có các hoạt động phù hợp để phát huy cao nhất được vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, góp phần vào việc ổn định và phát triển các đơn vị trong tổng công ty.

Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn Viettronics Khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Công đoàn Công Thương VN
Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn Viettronics Khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Công đoàn Công Thương VN

Các đại biểu dự đại hội Đại hội đã bầu 9 người vào Ban chấp hành Công đoàn Viettronics Khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 4 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Nỗ lực quan tâm chăm lo đoàn viên, người lao động

Quỳnh Trang |

Chiều 16.7, Cụm thi đua số 6 LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Cụm thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dấu ấn bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Phát huy quy chế dân chủ cơ sở, ý kiến đề xuất kiến nghị của Công đoàn và đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngày càng được người sử dụng lao động quan tâm giải quyết, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ tại Kiên Giang.

Phối hợp để chăm lo cho người lao động tốt hơn

Kiều Vũ |

Hà Nội - Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai phối hợp cùng Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội để tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động tốt hơn.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.