Trên 250 cán bộ công đoàn được tập huấn chính sách pháp luật

Hải Anh |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Tập huấn công tác chính sách pháp luật cho cán bộ Công đoàn các cấp thuộc khu vực phía Nam.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ Công đoàn được giới thiệu 68 điểm mới của Bộ Luật Lao động năm 2019, những điểm mới của Bộ luật Lao động tác động trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người lao động, những nội dung Công đoàn cần lưu ý để tham gia bảo vệ người lao động, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và áp dụng; Công đoàn cơ sở với việc thương lượng, ký kết hợp đồng lao động; tiền lương và việc đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; Thỏa ước lao động tập thể; một số nội dung về tranh chấp lao động; một số nội dung có liên quan đến tổ chức Công đoàn trong tình hình mới…

Tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, nâng cao phương pháp kỹ năng hoạt động của cán bộ Công đoàn, góp phần tích cực vào việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa và tiến bộ trong đơn vị, doanh nghiệp.

Ngoài các khoá tập huấn khu vực, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng sẽ có hướng dẫn, chỉ đạo cũng như hỗ trợ để các Công đoàn tiến hành tập huấn tại đơn vị, cho toàn thể cán bộ công nhân viên đang làm việc tại đơn vị.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Ai sẽ được hỗ trợ xe ô tô miễn phí về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu

Hải Anh |

Một trong những tiêu chí để được hỗ trợ xe ô tô miễn phí về quê dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 do Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức là ưu tiên nữ công nhân lao động mang thai, nuôi con nhỏ.

Bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn các đơn vị đường sắt tuyến phía Tây

Hải Anh |

Ngày 18.11, Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Công đoàn các đơn vị đường sắt tuyến Phía Tây năm 2020 đã được Công đoàn Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào phối hợp tổ chức.

Nâng cao kiến thức chính sách pháp luật năm 2020

Thành Công |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 cho cán bộ Công đoàn khu vực miền Bắc.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.