Tuân thủ các tiêu chuẩn lao động Quốc tế tương thích với pháp luật Việt Nam

Hải Anh |

“Chuỗi cung ứng Dệt may và giám sát tuân thủ các tiêu chuẩn lao động Quốc tế tương thích với pháp luật Việt Nam” là nội dung tập huấn cho cán bộ Công đoàn, cán bộ phụ trách công tác nhân sự, pháp chế tại doanh nghiệp khu vực miền Trung.

Đây là hoạt động do Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) phối hợp tổ chức nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ Công đoàn và những bộ phận liên quan tại các doanh nghiệp. Chương trình tập huấn nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Công đoàn Dệt may Việt Nam và CDI về thực hiện Dự án “Sáng kiến Dệt may bền vững - Cùng nhau thay đổi” giai đoạn 2022-2025.

Hợp tác này được ký kết từ tháng 4.2022. Theo đó, CDI và Công đoàn Dệt may Việt Nam ký thỏa thuận hơp tác trong thực hiện dự án "Sáng kiến Dệt may bền vững: Cùng nhau thay đổi" với các mục tiêu giúp Công đoàn cơ sở và người lao động nâng cao năng lực nhằm tham gia hiệu quả vào đối thoại cũng như thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Các đối tượng được hưởng lợi từ thỏa thuận bao gồm: Người lao động của ngành, đặc biệt là lao động nữ, Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp và Công đoàn Dệt may Việt Nam trong việc nâng cao năng lực để có thể hỗ trợ tốt hơn cho các thành viên trong hệ thống…

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra công tác tài chính công đoàn tại các CĐCS huyện Thạch Thất

Hải Anh |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, công tác tài chính công đoàn và hoạt động công đoàn tại 28 công đoàn cơ sở khối trường học trên địa bàn huyện.

Công đoàn Dệt May Việt Nam giới thiệu Cuộc thi Tổ quốc bên bờ sóng năm 2022

Hải Anh |

Công đoàn Dệt May Việt Nam đã giới thiệu Cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam Tổ quốc bên bờ sóng năm  2022 trên website của Công đoàn ngành.

Tiêu chuẩn về lập thành tích xuất sắc để nâng lương trước thời hạn thế nào?

nam dương |

Xin hỏi, tiêu chuẩn về lập thành tích xuất sắc để xét nâng lương trước thời hạn được quy định thế nào? Bạn đọc có email manhkhoixxx@gmail.com gửi email đến Báo Lao Động hỏi.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.