Ngày 10.8, ông Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch Công đoàn EVNICT cho biết, để động viên kịp thời tinh thần CBCNV trong giai đoạn khó khăn này, Công đoàn Công ty đã có những hành động kịp thời như phối hợp cùng chính quyền gửi thư ngỏ động viên tinh thần CBCNV, BCH Công đoàn Công ty thường xuyên gọi điện, hoặc thăm hỏi trực tiếp đến CBCNV đang trực, nắm tư tưởng, tình cảm của đoàn viên hoặc phát huy vai trò của các tổ trưởng tổ công đoàn.
Đối với CBCNV đang trực vận hành ở miền Bắc, Công đoàn Công ty phối hợp cùng tổ công đoàn trực thuộc chăm lo, đảm bảo điều kiện ăn, ở tại cơ quan cho CBCNV trực vận hành. Đó là chăm lo về cơ sở vật chất đầy đủ như giường chiếu, chăn, màn, ăn uống (ngoài bữa chính đã được nhà ăn tòa nhà cung cấp), chăm lo về đời sống tinh thần thông qua việc cung cấp các phương tiện giải trí, chăm sóc sức khỏe cho người lao động (trang bị dụng cụ đánh bóng bàn, ti vi, máy chiếu...).
Tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, nơi hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch bệnh COVID-19, Phòng Viễn thông và CNTT miền Nam thuộc Trung tâm Điều hành viễn thông và hạ tầng CNTT trực thuộc EVNICT luôn duy trì một lực lượng nhân sự trực cách ly tại chỗ với vòng trực 5 ngày/ca trực. Sinh sống và làm việc tại địa bàn dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất, nên nhiều nhân viên trong đơn vị không tránh khỏi tâm lý hoang mang…
Nắm bắt được những điều đó, Công đoàn Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin miền Nam đã nhanh chóng vào cuộc. Một mặt, trao đổi trực tiếp, giải đáp thắc mắc với công đoàn viên trong đơn vị; mặt khác trao đổi với Công đoàn Công ty tìm ra biện pháp khắc phục hạn chế, tồn tại để CBCNV trong phòng yên tâm công tác, như thương lượng với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Miền Nam bố trí cung cấp dịch vụ ăn uống, đảm bảo bữa ăn ổn định cho CBCNV trực vận hành; cung cấp thuốc sát khuẩn đầy đủ và các vitamin tăng cường sức khỏe cho CBCNV; hỗ trợ kinh phí cho CBCNV xét nghiệm SARS-COV-2… Chính vì vậy, các CBCNV đã yên tâm nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao.
Chị Nguyễn Thị Linh Phương - Tổ trưởng Tổ Công đoàn Phòng Viễn thông và CNTT miền Nam cho biết, Công đoàn phòng luôn nhanh nhạy nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, từ đó đề xuất lãnh đạo phòng và Công đoàn Công ty để có hướng giải quyết phù hợp, theo tiêu chí: Người lao động là tài sản quý giá nhất.
Công đoàn Công ty cũng đã kịp thời phối hợp với Công ty trích quỹ tương trợ, quỹ phúc lợi hỗ trợ CBCNV tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi người 2 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên, khích lệ lớn cho CBCNV của Phòng trong giai đoạn khó khăn này. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng kêu gọi ủng hộ quỹ tương trợ xã hội lần 2 trong Công ty để tiếp tục hỗ trợ CBCNV bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền là 46.500.000 đồng.