Tập trung chăm lo người lao động trong dịp nắng nóng

Hà Anh |

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa yêu cầu các Công đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chủ động sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp, với Ðảng, Nhà nước và toàn hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc"; tích cực tham gia, vận động người thân ủng hộ cho “Quỹ vaccine phòng chống COVID-19”...

Ngày 6.6, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Côgn đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, hiện nay, do điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường nhất là ở địa bàn các tỉnh, thành phố đang phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội.

Tại những đơn vị vận hành, các nhà máy điện, các trạm biến áp 110kV đến 500kV, các Trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố đang tổ chức phương án trực tập trung, duy trì các biện pháp cách ly, người lao động phải xa gia đình, người thân; nhiều nơi làm việc trong môi trường nóng bức, đối diện với khó khăn, nguy hiểm và áp lực của khách hàng.

Trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, làm việc tận tụy, quên mình, xả thân vì nhiệm vụ, tích cực và lan tỏa đến đồng nghiệp và được người dân ghi nhận. Tuy nhiên cũng đã xuất hiện trường hợp đoàn viên, người lao động ở đơn vị khó khăn, do áp lực trong công việc bị dồn nén, bức xúc…

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các Công đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chủ động sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp, với Ðảng, Nhà nước và toàn hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc"; tích cực tham gia, vận động người thân ủng hộ cho “Quỹ vaccine phòng chống COVID-19”.

Toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, nỗ lực cao nhất để chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, diễn biến bất thường của mùa hè năm 2021.

Công đoàn cần tiếp tục thực hiện công tác quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động, thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội để người lao động yên tâm công tác; nắm chắc tình hình tư tưởng, diễn biến tâm trạng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm các bức xúc, mâu thuẫn trong quan hệ lao động, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động lôi kéo đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt là cán bộ làm công tác tuyên giáo, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, cán bộ truyền thông tại các đơn vị đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội để định hướng dư luận, dự báo tình hình, xây dựng kịch bản trong trường hợp xảy ra “điểm nóng”; triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, vận động, giải thích để người lao động hiểu, chấp hành pháp luật…

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:
    Tên tài khoản: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Thêm nhiều hỗ trợ tới công nhân lao động tỉnh Bắc Giang

Nguyễn Huyền |

Trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp ở Bắc Giang, ngày 5.6, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ- Chi nhánh Bắc Giang ủng hộ các nhu yếu phẩm như sữa tươi, bánh ngọt, mỳ tôm, bột canh, dầu ăn, nước mắm… trị giá 250 triệu đồng tới LĐLĐ tỉnh Bắc Giang.

Gần 2,8 tỉ đồng hỗ trợ các cấp Công đoàn phòng chống dịch COVID-19

Hải Anh |

Ngày 6.6, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, tính đến nay đã hỗ trợ các các cấp Công đoàn mua vật tư, nhu yếu phẩm để phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động trong toàn ngành với số tiền 2,75 tỉ đồng.

Công đoàn Điện lực miền Bắc hỗ trợ người lao động 4,5 tỉ đồng

Tố Vân |

Hưởng ứng “Tháng Công nhân năm 2021” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã chi 4,5 tỉ đồng cho việc tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, hướng tới cơ sở.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.