3 cách chọn mực khô ngon đơn giản, nhanh gọn

Tuấn Đạt |

3 cách sau đây mà các bà nội trợ có thể tham khảo trong việc lựa chọn những con mực khô thơm ngon, ngọt thịt.

Mực khô là một trong những món ăn được ưa chuộng trong mùa hè của nhiều gia đình. Mực khô có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng cũng như chất khoáng vi lượng như sắt, kẽm, mangan... Do đó, đây cũng làm món ăn được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dành tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch tại các vùng biển.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại mực khô với chất lượng khác nhau nên việc chọn những con mực khô ngon, chất lượng không phải dễ dàng. Nếu chọn không khéo, các bà nội trợ rất dễ mua phải những con mực khô kém chất lượng. Dưới đây là gợi ý về 3 cách chọn mực khô ngon do mà các bà nội trợ có thể tham khảo.

Màu sắc

Đầu tiên, để lựa chọn được con mực khô ngon, các bà nội trợ nên quan sát về màu sắc. Theo đó, mực khô được phơi từ khi còn tươi, ở phần bụng sẽ có màu trắng, lưng màu hồng nhạt và có thể xuất hiện một vài chấm đen. Còn nếu mực khô bị bợt hết phần trắng ở bụng, thân có màu xám xịt thì đây là mực đã chết trước khi phơi khô nên sẽ không đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, mực khô có màu vàng đậm cũng không phải loại mực khô ngon vì đây là loại để lâu, dẫn đến giảm hết chất dinh dưỡng, thịt dai và kém độ ngọt tự nhiên.

Mực khô có thể chế biên nhiều món ăn đa dạng. Ảnh: T. L
Mực khô có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Ảnh: T. L

Mùi thơm

Đối với loại mực khô ngon, khi các bà nội trợ cầm trên tay sẽ thấy phủ một ít lớp phấn trắng và có mùi thơm lưu lại khá lâu. Bởi lẽ, mực tươi khi được phơi nắng sẽ có mùi hương đặc trưng, cộng với vị mặn nhẹ của muối của nước biển sẽ khiến mực khô có mùi thơm.

Ngược lại, với loại mực không đảm bảo về chất lượng sẽ không có mùi hương lưu dù là đưa sát mũi để ngửi.

Kết cấu

Bên cạnh 2 yếu tố trên, khi chọn mực khô, các bà nội trợ cần lưu ý lựa chọn những con mực có kết cấu đầu gắn liền thân, râu mực có màu trắng.

Hãy dùng tay kéo cắt thử để kiểm tra kết cấu về độ chắc chắn của thịt mực vì hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại mực khô dùng keo gắn đầu và thân mực lại với nhau.

Ngoài ra, mực khô ngon thường có thân thẳng, dày thịt, có màu hồng nhạt. Đây chính là con khô mực đảm bảo về chất lượng và độ tươi ngon.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các bà nội trợ cách trồng cải xoăn trong thùng xốp tại nhà

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách trồng rau cải xoăn trong thùng xốp tại nhà, vừa đơn giản, tiện lợi mà không mất quá nhiều thời gian.

3 cách giúp các bà nội trợ vệ sinh thớt nhựa nhanh chóng

Tuấn Đạt |

3 cách sau đây sẽ giúp các bà nội trợ có thể tham khảo trong việc vệ sinh thớt nhựa một cách nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao.

Câu mực giữa biển, người đàn ông đột quỵ được cấp cứu bằng trực thăng

Nguyễn Ly |

TPHCM - Lúc 23h ngày 13.6, trực thăng EC 225 số hiệu VN 8622 đã hạ cánh xuống sân đỗ tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân Y 175, đưa bệnh nhân bệnh nặng từ đảo Song Tử Tây về đất liền điều trị.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.