4 việc làm vô tình đẩy con cái ra xa nhiều bố mẹ mắc phải

Hải Minh (Theo Bright Side) |

Bright Side đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích có thể giúp bố mẹ trở nên gần gũi hơn với con mình.

Để tâm trạng ảnh hưởng đến con

Điều này không có nghĩa là bạn nên che giấu cảm xúc của mình với con cái, nhưng bạn nên lưu ý đến cách bạn quản lý chúng và cố gắng tìm cách đối phó với thời gian căng thẳng tốt hơn. Mặc dù chúng ta có thể nghĩ rằng trẻ em còn quá nhỏ để nhận biết cảm giác của chúng ta, nhưng chúng có thể rất nhạy cảm với tâm trạng của cha mẹ.

Căng thẳng liên tục có thể khiến bạn có phản ứng như vũ bão với bất cứ điều gì họ yêu cầu bạn làm và điều đó có thể khiến họ tránh đến với bạn trong tương lai. Dành thời gian cho bản thân và có được không gian thoải mái hơn có thể giúp bạn cung cấp cho con mình sự hỗ trợ tinh thần mà chúng cầ

Liên tục chất vấn con

Hỏi đi hỏi lại con bạn về điều gì đang làm phiền chúng có thể khiến chúng khó chịu và khiến chúng muốn giải quyết vấn đề một mình. Tất cả chúng ta đều đối phó với căng thẳng theo những cách khác nhau, và con cái của chúng ta cũng không ngoại lệ. Đó là lý do tại sao, thay vì thúc ép con bạn nói với bạn điều gì đó mà chúng không muốn, hãy cố gắng hỏi chúng những câu hỏi ít trực tiếp hơn.

 
Có những điều bố mẹ làm khiến con cái rời xa họ. Ảnh: Bright Side

Không xem trọng vấn đề của con

Hãy coi trọng con bạn, ngay cả khi cảm xúc hoặc phản ứng của chúng có vẻ ngớ ngẩn với bạn. Thay vì trêu chọc họ về tình huống mà họ gặp phải, hãy chia sẻ kinh nghiệm hoặc kỷ niệm của chính bạn để giúp họ đối phó với vấn đề tốt hơn.

Kìm hãm con khi có dấu hiệu độc lập

Việc trẻ em tìm kiếm sự tự do hơn là điều bình thường và lành mạnh. Khi điều này xảy ra, cha mẹ thường coi đó là sự thiếu tôn trọng hoặc họ đang mất kiểm soát đối với con cái của họ, điều này có thể dẫn đến việc kìm kẹp con họ nhiều hơn.

Trong trường hợp này, thay vì đặt ra các quy tắc chặt chẽ hơn, hãy để con bạn tự thực hiện một số quy tắc và quan sát cách chúng quản lý trách nhiệm. Khi con bạn thấy rằng bạn tin tưởng chúng, chúng có thể sẽ thể hiện khía cạnh trưởng thành và có trách nhiệm hơn mà bạn chưa từng thấy.

Hải Minh (Theo Bright Side)
TIN LIÊN QUAN

6 công dụng bất ngờ của nước sôi trong đời sống hàng ngày

Hải Minh |

Một sự thật ít người biết là nước sôi có thể giúp chúng ta rất nhiều trong đời sống hàng ngày.

Trung Quốc ra dự luật xử phạt cha mẹ nếu con cái gây ra tội lỗi

Bảo Châu |

Quốc hội Trung Quốc sẽ xem xét dự luật xử phạt các bậc cha mẹ nếu con cái họ có "hành vi rất xấu" hoặc phạm tội.

Những điều bố mẹ cần biết về tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Minh An |

Bộ Y tế đã cho phép tiêm vaccine COVID-19 trẻ 12-17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tiêm trước cho trẻ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

Học trò vùng cao Quảng Nam khát khao cái chữ

Hoàng Bin |

Ở vùng cao Quảng Nam, nơi cái ăn, cái mặc còn thiếu thốn, mỗi ngày đến lớp với học sinh dân tộc thiểu số là cả hành trình vượt khó để chinh phục con chữ.

57 người dân Làng Nủ an toàn, còn 33 nạn nhân mất tích

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến 16h chiều 14.9, lực lượng chức năng ghi nhận 57 người an toàn; còn 33 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tàn khốc ở Làng Nủ.

Người dân TPHCM thích thú khi tận mắt thấy hàng trăm siêu xe

Anh Tú - Thanh Vũ |

TPHCM - Ngày 14.9, Hành trình Gumball 3000 đã diễn ra ở đường Lê Lợi, Quận 1 thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng 120 siêu xe từ nhiều nước trên thế giới.

Ngôi làng quanh năm tô vẽ, tạo tiếng trống dịp Tết Trung thu

Thanh Bình - Khánh Linh |

Làng nghề ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là nơi khai sinh của nhiều món đồ chơi Trung thu cổ truyền.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.