Hướng dẫn làm món gà tây nướng cho ngày Giáng sinh

Lê Hương |

Một vài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ dễ dàng vào bếp trổ tài làm món gà tây nướng truyền thống dịp Giáng sinh.

Về nguyên liệu cần chuẩn bị 1 con gà tây, 0,5kg khoai tây, 0,5kg cà rốt, 1 củ hành tây to, 100gr gừng, 1 quả chanh vàng. Ngoài ra, các bà nội trợ phải đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các gia vị như muối, hạt tiêu, xì dầu, đường, sốt cà chua, mật ong và dầu ôliu.

Để chế biến tây nướng, trước tiên bắt đầu với việc sơ chế gà thật sạch. Nếu như gà mua từ siêu thị đã cấp đông lạnh, hãy để gà ra ngoài trước 4 tiếng để rã đông, giảm tránh việc xả nước làm tan đá. Sau đó, dùng muối tinh thoa xát đều lên mình gà tây, chà mạnh rồi rửa lại với nước. Hãy dùng kéo cắt gà cắt phần đầu, cổ, phao câu và chân gà và để ráo nước.

Cách ướp gà tây cần phải đầy đủ nguyên liệu. Ảnh nguồn: Xinhua.
Cách ướp gà tây cần phải đảm bảo đầy đủ nguyên liệu. Ảnh nguồn: Xinhua.

Tiếp tục gọt gừng và thái lát mỏng, lôt vỏ hành tây và thái múi cau. Cà rốt, khoai tây gọt vỏ rồi thái hình quân cờ. Đối với chanh vàng, các bà nội trợ rửa sạch bên ngoài rồi dùng dao sắc cắt khoanh mỏng vừa đủ.

Chuẩn bị một khay lớn, cho gà vào rồi lần lượt tẩm ướp các nguyên luyện gồm 5 thìa xì dầu, 2 thìa hạt tiêu, 3 thìa đường, 50ml rượu vang đỏ, 3 thìa mật ong, 5 thìa dầu ôliu, 3 thìa sốt cà chua, gừng lát cùng hành tây thái múi cau nhồi vào bụng gà. Sau đó, để gà ngấm gia vị trong vòng 3 tiếng đồng hồ hoặc nếu tốt nhất có thể để qua 1 đêm. Sau khi gà đã ngấm, tiếp tục và cho một nửa số khoai tây, cà rốt vào bên trong bụng gà thông, nửa còn lại bày ra bên cạnh khay nướng với các lát chanh vàng thái mỏng.

Cho gà vào lò nướng với nhiệt độ 200 độ C và quay trong vòng 1 tiếng. Hãy cẩn thận kiểm tra độ nóng của lò nướng mỗi 20 phút/ lần và phết mật ong lên trên mình gà có màu vàng đẹp mắt. Khi gà đã chín vàng, nguyên liệu trong bụng đảm bảo chín tới, có thể bày biện gà ra một đĩa lớn và cùng gia đình thưởng thức món ăn truyền thống của mùa lễ Giáng sinh.

Lưu ý rằng, món gà tây nướng sẽ ngon hơn khi dùng kèm với rượu vang đỏ cùng một vài món salad khác.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Những ca khúc Giáng sinh tiếng Hàn được khán giả yêu thích

Tuấn Đạt |

Những ca khúc chủ đề Giáng sinh tiếng Hàn chắc chắn bạn nên bật những ngày cuối năm.

Sau 26 năm, ca khúc “thế kỷ” về Giáng sinh đạt Top 1 tại BXH Anh

Tuấn Đạt |

Sau 26 năm kể từ khi phát hành, ca khúc Giáng sinh - “All I Want For Christmas Is You” của Mariah Carey đạt vị trí số 1 tại BXH Anh quốc.

Những ý tưởng hẹn hò ngày Giáng sinh dành cho các cặp đôi

Lê Hương |

Mùa lễ Giáng sinh là thời điểm để những ý tưởng hẹn hò lãng mạn dành cho các cặp đôi.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.