Hướng dẫn tôi dầu chảo gang đúng cách

Tuấn Đạt |

Quy trình tôi dầu đúng cách sẽ giúp các bà nội trợ giữ được chảo gang có độ chống dính tốt, luôn bền đẹp.

Chảo gang là một trong những đồ dùng nhà bếp không thể thiếu đối với gia đình. Tuy nhiên, không giống như một số bộ chảo thông thường, để có thể sử dụng chảo gang lâu bền, các bà nội trợ cần tôi dầu chảo thường xuyên và đúng cách. Việc tôi dầu sẽ giúp chảo gang có độ sáng bóng, giữ chống dính tốt trong khoảng thời gian dài. Các bà nội trợ cũng có thể tham khảo cách hướng dẫn tôi dầu sau để thấy hiệu quả mà nó mang lại.

Chảo gang được đông đảo chị em nội trợ tin dùng. Ảnh: Xinhua
Chảo gang là một trong những đồ dùng nhà bếp không thể thiếu. Ảnh: Xinhua

Với chảo gang mới, các bà nội trợ cần lựa chọn giẻ rửa bát mềm để rửa sạch. Còn đối với chảo gang bị hàn gỉ thì nên sử dụng búi rửa bát bằng nhôm nhằm loại bỏ chỗ bị gỉ sét. Sau khi chà sạch, hãy rửa chảo bằng nước ấm thêm một lần nữa với một ít nước rửa bát pha loãng. Sử dụng khăn sạch để lau chảo rồi sau đó đem phơi khô trước khi tiến hành tôi dầu như bình thường.

Để tôi dầu cho chảo gang, các bà nội trợ cần làm nóng chảo sẽ giúp dầu thẩm thấu sâu hơn trên bề mặt chảo. Điều này sẽ giúp lớp dầu phủ bền dễ dàng và bảo vệ chảo gang được tốt hơn. Kế đến, cho vào chảo một thìa dầu rồi dùng khăn lau đều khắp bề mặt.

Dùng một chiếc khăn sạch khác để lau toàn bộ phần dầu còn dư trên bề mặt chảo gang. Nếu có thể hãy lau hai lần đảm bảo sao cho lớp dầu tôi chảo gang thật mỏng. Lớp dầu tôi càng mỏng, chảo gang càng bền và láng bóng.

Bước kế tiếp, các bà nội trợ hãy hong khô chảo bằng cách đặt chảo lên bếp, bật nhiệt độ cao và chờ cho đến khi chảo bốc khói và chuyển màu. Lưu ý trong quá trình hong khô chảo, nếu thấy chỗ nào trên chảo chảy dầu, hãy dùng khăn sạch lau thật kỹ.

Đặc biệt, kinh nghiệm dành cho các bà nội trợ khi tôi dầu chảo gang nên lựa chọn một số loại dầu tốt, mang lại hiệu quả cao như dầu hạt lanh, dầu quả bơ, dầu hạt nho… Nên tránh các loại dầu có nhiệt độ điểm khói thấp, nhiều chất dinh dưỡng gồm dầu olive, dầu nguyên chất...

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Mách bà nội trợ mẹo rán cá vàng ươm, giòn tan và không dính chảo

Hải Ngọc |

Cá rán vàng là món ăn ai cũng yêu thích. Dưới đây là mẹo rán cá vàng ươm, thơm ngon theo kinh nghiệm của nhiều đầu bếp.

Mẹo đơn giản giúp rán đậu phụ vàng giòn, không bị nát và dính chảo

Hải Minh |

Đậu phụ rán là món ăn được yêu thích hông chỉ trong những bữa cơm gia đình mà còn là món khai vị trên bàn nhậu nhưng nếu không biết cách rán, đậu sẽ nát và dính chảo.

Hướng dẫn làm sườn cốt lết tẩm xạ hương áp chảo thơm ngon, chuẩn vị

Thanh Hương |

Với nguyên liệu đơn giản, các bà nội trợ có thể biến tấu món sườn cốt lết tẩm xạ hương áp chảo thơm ngon cho bữa ăn đầu tuần.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.