Làm thế nào để trở thành một người vợ tốt?

My Lê (Theo Stylecraze) |

Bất cứ người phụ nữ nào chuẩn bị kết hôn đều ít nhất một lần tự hỏi làm thế nào để trở thành một người vợ tốt. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Luôn thể hiện tình yêu của bạn

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thường quên mất việc thể hiện cảm xúc dễ dẫn đến sự lạnh nhạt trong mối quan hệ.

Việc thể hiện cảm xúc và tình yêu của bạn sẽ giúp mối quan hệ phát triển hơn.

Bạn không cần phải làm những điều to tát. Những điều nhỏ nhặt như làm bữa sáng yêu thích cho anh ấy, một tin nhắn buổi sáng ngọt ngào hay một cái hôn lên má anh ấy cũng đủ cho thấy bạn yêu anh ấy nhiều như thế nào. 

Bạn cũng có thể dành thời gian cho cả hai như hẹn hò hoặc nấu ăn cùng nhau để giữ lửa và cho anh ấy thấy bạn yêu anh ấy nhiều như thế nào.

Giao tiếp

Giao tiếp rất quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào. Cởi mở về nhu cầu của bạn sẽ giúp chồng bạn hiểu được cảm xúc và suy nghĩ của bạn. 

Nếu có bất kỳ vấn đề hoặc xung đột nào, hãy nói chuyện với anh ấy để chồng hiểu bạn hơn. Hạn chế giao tiếp có thể dẫn đến oán giận, có thể ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong hôn nhân. 

Ảnh: AFP
Không chỉ vợ mà kể cả người chồng, nếu hai người hạn chế giao tiếp có thể dẫn đến oán giận, gây ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong hôn nhân. Ảnh: AFP

Thành thật với chồng

Trung thực và tin tưởng là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ nào. Thành thật về cảm xúc sẽ giúp mối quan hệ có sự thấu hiểu hơn. Đừng quên, không có vấn đề nào là không giải quyết được.

Hãy thảo luận mọi thứ với chồng trước khi vấn đề đi đến chỗ có thể gây rạn nứt. Trung thực xây dựng lòng tin, điều này sẽ giúp bạn hình thành một mối quan hệ ổn định.

Cho chồng bạn không gian riêng

Hôn nhân mang lại rất nhiều nghĩa vụ cho gia đình. Từ việc thanh toán các hóa đơn đến chăm sóc các nhu cầu gia đình, cả hai bạn đều có những việc phải lo. Tuy nhiên, đừng quên rằng cả hai bạn đều có nghĩa vụ đối với chính mình.

Giống như bạn cần một chút “thời gian cho riêng mình”, hãy để chồng bạn giải tỏa căng thẳng và tận hưởng thời gian một mình. Nếu anh ấy có một tuần bận rộn với công việc hãy cho phép anh ấy nghỉ ngơi, đi đâu đó, tận hưởng thời gian với bạn bè mà không bị hỏi han hay gây khó dễ.

Hỗ trợ các mục tiêu của chồng

Cho dù đó là sự nghiệp, sở thích hay bất cứ điều gì mà anh ấy muốn theo đuổi – đôi khi anh ấy sẽ cần sự hỗ trợ của bạn. 

Hãy hỏi anh ấy làm thế nào bạn có thể giúp anh ấy đạt được mục tiêu của mình hoặc giúp anh ấy hoàn thành một nhiệm vụ. 

My Lê (Theo Stylecraze)
TIN LIÊN QUAN

Hôn nhân sắt son của đôi vợ chồng nghèo, xin áo cũ cho con

DI PY |

Chương trình "Thuận vợ thuận chồng" tuần này với chủ đề "Chung lòng" có sự tham gia của vợ chồng anh Trần Thanh Hải và chị Đặng Thị Hằng. Biết nhau từ thời còn son trẻ, cả hai đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp về nhau. Tình cờ gặp lại sau những năm tháng quân trường, lửa tình yêu trong anh Hải và chị Hằng dần bắt đầu nhen nhóm. Cuối cùng, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân dù điều kiện kinh tế có phần thiếu thốn.

Giờ thứ 9: Vợ mất tích sau 8 năm bỗng quay lại khi chồng đã có vợ mới

Nhóm PV |

Sẽ như thế nào nếu bạn bỗng phát hiện sự mất tích đột ngột của vợ mình. Một sự biến mất hoàn toàn không có một dấu hiệu báo trước. Một sự biến mất khiến bạn có đặt hàng nghìn, hàng vạn câu hỏi thì cũng không thể đưa ra được đáp án. Mời quý vị cùng theo dõi câu chuyện của chúng tôi.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn

Chồng yêu mù quáng dù vợ ngoại tình và cùng người thứ 3 ra tay hãm hại

DI PY |

"Người thứ 3" tuần này là câu chuyện của anh Nguyễn Tuấn Kiệt (26 tuổi), một diễn viên tự do, đồng thời cũng là một nghệ sĩ xiếc đến từ Kiên Giang. Anh mang đến chương trình nỗi lòng của một người đàn ông chịu đầy tổn thương trong tình yêu.

Lý do không khởi tố vụ giám đốc bị tố xâm hại nam thiếu niên

ĐÌNH TRỌNG |

Liên quan đến vụ một giám đốc ở Bình Phước bị tố xâm hại nam thiếu niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Người dân TPHCM bức xúc khi bị thu phí qua trạm BOT Phú Hữu

Tâm Tú |

TPHCM - Ngày 17.9, trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) bắt đầu thu phí, nhiều hộ dân sống gần đó tỏ ra bức xúc, cho rằng việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.