Mẹo nhỏ đơn giản giúp ngôi nhà luôn mát mẻ vào những ngày hè nắng nóng

Hải Minh |

Việc giải nhiệt cho nhà ở trong mùa hè không chỉ giúp gia đình cảm thấy thoải mái mà còn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Lắp đặt hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió được lắp đặt ngầm trên trần nhà không chỉ giúp của căn nhà đẹp mà còn giúp cho không gian luôn được thông thoáng mát mẻ hơn. Những luồng khí nóng đặc biệt từ các không gian như phòng bếp, phòng ăn sẽ được lấy đi nhằm đảm bảo sự thoáng mát cho ngôi nhà.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện

Các thiết bị điện như đèn chiếu sáng, TV không chỉ tiêu thụ một lượng điện lớn mà còn khiến cho nhiệt độ trong nhà đẹp của bạn trở nên nóng hơn. Vì vậy, chúng ta chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết và tắt ngay sau khi sử dụng.

Nệm nước

Nệm nước, giống như một chiếc đệm không khí, nhưng đầy nước. Nước hấp thụ nhiệt nhiều hơn so với không khí, do đó, nệm nước khiến bạn có cảm giác như đang nằm trên hồ bơi, cảm thấy mát mẻ. Tuy nhiên, nằm ngủ trên đệm nước có cảm giác bị võng lưng nên khiến nhiều người cảm thấy khó ngủ nếu không quen. Do vậy, nếu có thể thì bạn nên thử trước khi mua.

Ảnh: Vietnamet
Ảnh: Vietnamnet

Đóng kín rèm cửa vào ban ngày

Đóng rèm cửa trong ngày sẽ giúp ngăn chặn sức nóng của mặt trời. Đừng để ánh sáng và hơi nóng ngoài đường bốc nhiều vào trong nhà. Bạn hãy chắc chắn rằng khi những tia nắng đầu tiên ló dạng thì phải thức dậy và đóng rèm, cửa sổ ngay lập tức. Thời gian mặt trời mọc mùa hè rất sớm, khoảng 5 giờ sáng.

Trồng cây trong nhà

Trồng cây xanh trong nhà cũng giúp giải nhiệt không khí khi hút khí CO2 và thải ra khí Oxy vào ban ngày. Tác dụng thanh lọc không khí của một số loại cây trồng trong nhà giúp hút bớt các hóa chất độc hại trong không khí thải ra từ sinh hoạt hàng ngày cũng khiến bạn cảm thấy dễ thở hơn.

Sử dụng đèn LED

Thay thế những chiếc bóng đèn sợi đốt bằng hệ thống đèn LED hiện đại không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giúp cho không gian nhà đẹp bạn mát hơn rất nhiều. Những loại đèn này có độ nhiệt năng thấp song vẫn đảm bảo khả năng cung cấp ánh sáng cho mọi không gian cho căn nhà của bạn.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Đàn ông kém duyên nên tránh xa

Lê Hương |

Chỉ cần để ý một vài hành động nhỏ, người phụ nữ có thể xác định được sự kém duyên của một người đàn ông và nên tránh xa để tránh gặp rắc rối sau này.

Hướng dẫn bà nội trợ trang trí nhà bằng những vật dụng cũ

Lê Hương |

Đôi khi việc tận dụng những vật dụng cũ trong nhà để trang trí mang đến kết quả bất ngờ nếu các bà nội trợ biết cách biến tấu sao cho phù hợp với không gian sống.

Học cách giữ chồng từ những điều giản dị nhất

Lê Hương |

Một số điều đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giữ lửa tình yêu mà các chị em phụ nữ nên lấy làm “bí quyết bỏ túi”.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.