Một số điều lưu ý tránh cho con không bị cảm nắng

Lê Hương |

Đang trong giai đoạn chuyển mùa, ánh nắng đầu hè dễ khiến cho trẻ bị cảm sốt. Một số lưu ý dưới đây dành cho các bà mẹ có thể tham khảo nhằm bảo vệ sức khoẻ cho bé sau khi đi nắng về.

Không tắm nước lạnh

Việc tắm nước lạnh khá nguy hiểm không chỉ với người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ, nhất là khi đi từ ngoài nắng về sẽ khiến các bé bị choáng váng hoặc “sốc nhiệt”… Các bà mẹ cần lưu ý và giữ cho thân nhiệt của trẻ trở lại bình thường, ráo mồ hôi trước khi đi tắm.

Tránh quạt và điều hòa

Khi ra ngoài nắng nóng, nhiều trẻ ngay khi về nhà có thói quen bật quạt lớn, điều hòa lạnh cho phả thẳng vào người. Đây là thói quen cần phải sửa bởi nó gây hại cho sức khoẻ rất nhiều.

Cơ thể nóng, gặp nhiệt độ lạnh hay gió lớn sẽ khiến cho bé dễ cảm sốt, đau họng chỉ sau 1 đêm. Vì vậy, hãy hướng dẫn cho trẻ bật quạt vừa đủ, ngồi cách xa tránh gió trực tiếp, sau khi nhiệt độ cơ thể dần quen trước khi bật điều hoà.

Không uống nước lạnh 

Mùa hè khiến trẻ háo nước, nhất là khi chạy chơi ngoài nắng nóng. Trẻ sẽ có thói quen uống nhiều nước hơn vào mùa hè, nhất là nước lạnh. Thói quen này quả là không tốt với trẻ khi nước lạnh giúp giảm được sự nóng bức nhưng lại khiến cổ họng đau và mất tiếng. Hãy cho trẻ uống nước bình thường, hoặc có thể pha thêm chút muối sẽ giúp các bé nhanh chóng giải nhiệt trong cơ thể.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Quách Ngọc Tuyên: “Vợ chủ động tìm cách tiếp cận tôi”

Thu Lan |

Quách Ngọc Tuyên không ngại có những chia sẻ thẳng thắn và thú vị về chuyện tình cảm của anh cùng cô vợ kém 10 tuổi trong chương trình “Nói đi ngại gì”.

Những điều kiện cần tham khảo trước khi lên kế hoạch sinh em bé lần 2

Lê Hương |

Trước khi lên kế hoạch sinh em bé thứ 2, các mẹ bỉm sữa cần cân nhắc nhiều vấn đề, trong đó có sức khỏe, tài chính và gia đình.

MC Ốc Thanh Vân chia sẻ quy tắc nuôi dạy con ngoan

Thu Lan |

Nữ diễn viên - MC Ốc Thanh Vân tiết lộ bí quyết đơn giản cách cùng chồng nuôi dạy 3 con.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.