Salad dưa chuột – món ngon dành cho ngày hè nóng bức

Lê Hương |

Với mùa hè nóng nực, salad dưa chuột là lựa chọn tuyệt vời của bữa ăn gia đình, làm đơn giản và tiện lợi.

Đây là món ăn phù hợp với tiêu chí “nhanh, ngon, rẻ” của các bà nội trợ luôn bận rộn. Chỉ mất một chút thời gian là có thể nhanh chóng hoàn thành món salad dưa chuột dễ ăn, thanh mát.

Về nguyên liệu, các bà nội trợ cần chuẩn bị 4 quả dưa chuột; 1/4 củ hành tím băm nhỏ, xắt lát mỏng ngâm nước đá cho bớt hăng; 1 quả ớt bỏ hạt bằm nhỏ; 60ml dấm trắng (có thể dùng dấm táo cho tăng thêm hương vị); 5ml mật ong; 5gr vừng trắng đã rang thơm; 1/2 thìa cà phê dầu vừng, một ít bột ớt và muối.

Thái lát mỏng dưa chuột từ 1-1,5cm sau đó để vào tủ lạnh khoảng 10 đến 15 phút. Trong thời gian chờ đợi, chuẩn bị hỗn hợp sốt trộn bao gồm phần nguyên liệu dầu vừng, dấm, mật ong, bột ớt, muối trong một bát nhỏ và trộn đều. Sau đó, cho dưa chuột vào một tô bát lớn, thêm một chút hành tây tím băm nhỏ, ớt vào cùng rồi đổ hỗn hợp sốt lên trên.

Nếu muốn đổi vị, các bà nội trợ có thể cho thêm chút ngô luộc đã được tách hạt vào trong cho thêm phần màu sắc, đồng thời sẽ giúp cho món salad thêm vị ngọt.

Với vị chua giòn, cay cay, thơm mùi dầu vừng, salad dưa chuột sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối. Cả gia đình có thể ăn salad dưa chuột kèm với một số món ăn khác, rất  dễ ăn trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào lựa chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn?

Thu Lan |

Một số bí quyết dành cho các bà nội trợ khi lựa chọn cánh gà đông lạnh ngon để chế biến món ăn cho gia đình.

Cách làm mì Ý súp lơ hấp dẫn cho các bé

Lê Hương |

Hãy đổi khẩu vị, giúp các bé ăn ngon hơn bằng một biến tấu của món mì nui Ý.

Gợi ý những món canh ngon dễ làm cho gia đình vào ngày nắng nóng

Hải Minh |

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bữa cơm gia đình luôn tạo cho ta cảm giác ấm cúng. Và món canh là món không thể nào thiếu trong các bữa cơm gia đình.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.