Dưa chuột có thể hoàn tan sỏi thận và chống ung thư

D.Nhung |

Dưa chuột rất giàu khoáng chất và các chất dinh dưỡng thiết yếu, do vậy, loại quả này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người mà ít ai biết.

Hoàn tan sỏi thận, tốt cho bàng quan: Dưa chuột là một phương thuốc tự nhiên có thể làm sạch thận, thậm chí làm tan sỏi thận nhỏ. Loại trái cây này còn được xem như một kho chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp duy trì thận và bàng quang khỏe mạng. Ngoài ra, dưa chuột cũng có thể giúp loại bỏ axit uric dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Chống ung thư: Thêm dưa chuột vào món salad và ăn nó mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh ung thư như ung thư vú, tử cung,...bởi trong dưa chuột có sự hiện diện của hợp chất chống oxy hóa lignans. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của dưa chuột.

Hồi phục vết loét dạ dày: Khi nói đến viêm loét dạ dày, đặc tính làm mát của dưa chuột sẽ có tác dụng tuyệt vời đối với bệnh này. Độ kiềm của dưa chuột giúp chữa lành vết loét dạ dày. Do vậy, hãy uống hai ly nước ép dưa chuột mỗi ngày.

Điều hòa huyết áp: Giàu chất xơ, kali và magiê; dưa chuột được biết đến là loại quả rất hữu ích trong việc giữ huyết áp luôn được kiểm soát.

Làm ẩm cơ thể: Vào những ngày hè nóng, khô, cách tốt nhất để ở cơ thể không bị mất nước là ăn dưa chuột bởi  dưa chuột được tạo thành từ 95% là nước . Nó không chỉ giúp thỏa mãn cơn đói mà còn giữ cho cơ thể ngậm nước và cách nhiệt an tòa.

Làm giảm cơn nhức đầu:  Vitamin B trong dưa chuột sẽ giúp làm giảm cơn đau đầu, chứng nôn nao đồng thời làm ẩm cơ thể và giúp khôi phục lại tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn có thể đã bị mất.

Tốt cho da: Magiê, kali và silic là khoáng chất thân thiện với da, giúp duy trì một làn da sáng và khỏe mạnh. 

D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

1 tuần sau bão Yagi, các cây xanh bị gãy đổ ở Hà Nội ra sao?

Nhật Minh |

Hà Nội - Một tuần kể từ ngày bão số 3 (bão Yagi) quét qua, nhiều tuyến phố lớn vẫn ngổn ngang cây xanh gãy đổ.

Tìm thấy 2 nạn nhân mất tích tại xã du lịch Nghĩa Đô

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến nay, thi thể 2 nạn nhân mất tích do mưa lũ, sạt lở đất tại xã du lịch Nghĩa Đô đã được tìm thấy.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội FC 0-0 Bình Định: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Bình Định tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (14.9).

Cáo buộc 18 lần nhận 14 tỉ đồng của cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc nhận tiền của hai doanh nghiệp trúng thầu, hoặc trực tiếp hoặc qua cấp dưới.

Tái khởi động dự án 1.300 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Điện Biên - Sau khi Báo Lao Động có bài phản ánh "Khổ vì dự án giao thông 1.300 tỉ chậm tiến độ", các nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực để thi công.

Thăng hàm 2 phó giám đốc công an tỉnh, điều động 3 sĩ quan

Quang Việt |

Trong tuần qua, ngoài 2 phó giám đốc công an tỉnh được thăng hàm, ngành công an còn ghi nhận có 3 thượng tá được điều động, bổ nhiệm.

Buộc thôi việc 2 huấn luyện viên ở Khánh Hòa ăn chặn tiền cầu thủ trẻ

Hữu Long |

Huấn luyện viên (HLV) U17 và U19 Khánh Hòa bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc sau khi thanh tra có kết luận về hành vi ăn chặn tiền cầu thủ trẻ.

Hô hoán nhau thoát khỏi vụ sạt đất trong đêm ở Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng sớm 14.9, khoảng 20.000m3 đất đã tràn xuống, vùi lấp 3 nhà dân tại tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.