Streamer triệu view lớn lên từ hàng cá của mẹ và bức thư xin lỗi nghẹn ngào

DI PY |

Nghẹn lòng với cuộc sống sau màn hình livestream triệu view của hot streamer Hiếu Leblanc, tuổi thơ cơ cực, lớn lên nhờ hàng cá của mẹ và lời xin lỗi muộn 23 năm mới nói ra.

Chỉ mới 23 tuổi, Thạch Chí Hiếu hay còn được biết đến là Hiếu Leblanc - một streamer có tiếng đã sở hữu Fanpage hơn 1,3 triệu lượt theo dõi và hàng trăm ngàn người đón xem mỗi lần anh (livestream) phát trực tuyến.

Trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà”’ tập 146, Hiếu Leblanc hiếm hoi trải lòng cùng MC Quách Ngọc Tuyên và Ngọc Lan về một Thạch Chí Hiếu sau màn hình livestream là ai, đằng sau sự thành công là những giọt nước mắt của ba mẹ như thế nào. 

Hiếu Leblanc là em út được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, mẹ làm công việc bán cá hơn 21 năm, ba làm thợ xây để nuôi 4 anh em ăn học.

Ngày anh chào đời, cô Phan Thị Thanh Huệ - mẹ Hiếu Leblanc đã khóc rất nhiều vì nhìn tương lai cơm áo gạo tiền sao mà tăm tối.

“Hai vợ chồng đi làm, đi bán thì tiền không có nhiêu cũng ráng nuôi con. Tới ngày đóng tiền học cho 3 đứa là không còn vốn để đi chợ nữa. Đi Bình Điền phải có 3 hoặc 4 triệu mới mua cá được mà người thì còn có 800 ngàn, mình chạy xe khóc dài từ nhà tới chợ, phải đi hỏi coi ai chịu bán thiếu không.

Tới hồi con bệnh cũng không có tiền đi bệnh viện. Có được vài trăm ngàn là lớn với mình rồi” - cô cho biết.

Thời điểm nhìn con trai tìm đến công việc streamer, ba mẹ Hiếu Leblanc rơi nước mắt không ít, vừa xót xa, vừa bất lực vì không hiểu con mình làm gì.

Dù không hiểu công việc streamer con mình đang bắt đầu là gì và có đi tới không thì cô chú vẫn âm thầm theo dõi, tin tưởng - đây có lẽ là may mắn lớn nhất của Hiếu Leblanc. Dần dần, Hiếu Leblanc cũng có thành tựu, kiếm được tiền ổn định thì gia đình cũng yên tâm.

d
d
Hiếu Leblanc và mẹ. Ảnh: Nhà sản xuất.

Trước đó, Hiếu Leblanc đã làm qua rất nhiều nghề để kiếm được tiền, anh chàng nhớ lại: “Hồi nhỏ mình đi lượm ve chai, bán được 2 - 3 nghìn. Nghề gan dạ nhất mình làm đó là cầm đuốc cho đám ma, được trả 20 nghìn đồng. Hồi đó mình có biết gì đâu, nếu biết chắc cũng không dám làm. Mình đụng đâu kiếm tiền được thì mình làm thôi”.

Ngày Hiếu Leblanc bắt đầu với việc làm streamer, mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ trên thị trường. Nhưng với quyết tâm, năng lực và sự nỗ lực của bản thân, Hiếu Leblanc dần có được chỗ đứng trong giới stream.

Anh chàng chia sẻ, có những ngày ngồi livestream 12 tiếng đồng hồ không thấy mệt vì vui và được làm làm điều mình thích. Có ngày livestream của anh chàng đạt tới 180.000 tương tác bình luận, gần cả triệu người theo dõi - một con số các streamer đều ao ước.

Tuy nhiên, điều ba mẹ kỳ vọng không phải là Hiếu Leblanc mang tiền, mẹ anh chàng dặn dò trong bữa cơm: “Nghề nào cũng là nghề nhưng con phải cố giữ gìn sức khoẻ. Con phải tự lo cho bản thân mình, lớn rồi đừng để mẹ lo nữa”.

Cuối chương trình, anh chàng streamer triệu view bí mật mang ra hai bó hoa và bức thư ghi hết tâm tình cũng những lời cảm ơn, xin lỗi đầy xúc động đến mẹ.

Cầm món quà trên tay, Hiếu Leblanc cũng nghẹn ngào đến run, để MC Ngọc Lan đọc thay lá thư. Những giọt nước mắt xúc động cứ lăn dài trên má Hiếu Leblanc và ba mẹ. Đây cũng là lần hiếm hoi cả nhà mới mở lòng tâm sự nhiều đến như vậy.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Bạn muốn hẹn hò: Người mẹ bật khóc khi con trai chọn được cô gái dịu dàng

DI PY |

Cùng con trai đến “Bạn muốn hẹn hò”, người mẹ rơi nước mắt không nói nên lời vì xúc động, vỡ oà hạnh phúc với cái kết bất ngờ.

Thiên chức người mẹ trong thơ nữ Việt Nam hiện đại

TS Ngôn ngữ học ĐỖ ANH VŨ |

Nhìn lại tiến trình Văn học Việt Nam từ nửa đầu thế kỷ 20 đến nay, nhận thấy đội ngũ các cây bút nữ ngày càng phát triển đông đảo, mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng. Chủ đề tác phẩm của họ khá đa dạng và phong phú, song nổi bật hai nội dung lớn: Tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình. Quán chiếu thơ ca của một cây bút nữ, gặp ở đó hành trình của cả đời người, từ thuở thiếu nữ cho đến khi làm vợ, làm mẹ. Họ sống đúng với thiên chức của mình và in dấu thiên chức này trong sáng tác. Nếu như tình yêu lứa đôi, tình cảm vợ chồng là thứ có khi gặp phải nhiều dang dở, đổ vỡ thì tình mẹ con là tình cảm bất biến, thủy chung, trước sau như một.

Người mẹ thứ hai của trẻ em nghèo Đắk Lắk

Trung Dũng |

Đắk Lắk - Hơn 6 tháng nay, nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn... ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, đã tìm được người mẹ thứ hai của mình. Nhờ đó, các em nhỏ không còn cảm thấy cô đơn, từng bước được hỗ trợ thêm về vật chất, tinh thần để vượt lên hoàn cảnh, xây dựng tương lai.

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Cổ phiếu thực phẩm được dự báo giữ đà tăng dài hơi

Lục Giang |

Nếu như cổ phiếu ngành bảo hiểm liên tục đỏ lửa thì nhóm ngành thực phẩm, hàng thiết yếu, cổ phiếu ngành vật liệu lại ghi nhận diễn biến tích cực.

Hiệu trưởng tại Quảng Ninh làm thợ hàn sau mưa bão

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sau bão, để giúp học sinh sớm đi học trở lại trong bối cảnh không tìm được người, nhiều giáo viên đã trở thành thợ hàn, thợ điện bất đắc dĩ.

Xử lý ra sao dự án làm đường nghìn tỉ đồng ì ạch nhiều năm?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một dự án làm đường hơn 1.100 tỉ đồng được phê duyệt cách đây nhiều năm nhưng đến nay vẫn ì ạch và nhếch nhác.

Nga phản công Ukraina ở Kursk, giải phóng nhiều lãnh thổ

Ngọc Vân |

Tổng thống Ukraina tuyên bố Nga bắt đầu cuộc phản công để giành lại các vùng lãnh thổ ở tỉnh Kursk do lực lượng Kiev chiếm đóng.