Tại sao có những phụ nữ chỉ biết hy sinh cho gia đình lại bị phản bội?

HUYÊN NGUYỄN |

Có những người phụ nữ dành cả tuổi thanh xuân cho gia đình nhưng sau đó lại không nhận được hạnh phúc từ những người thân yêu. Theo TS Vũ Thu Hương, người phụ nữ thông minh sẽ biết hy sinh đúng hoàn cảnh và luôn phải biết trân trọng bản thân.

TS Vũ Thu Hương – chuyên gia tâm lí, nguyên giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vẫn luôn trăn trở về mỗi câu chuyện người phụ nữ hy sinh thường gặp phải trục trặc trong hạnh phúc gia đình, bị chồng phản bội.

Nữ tiến sĩ kể: “Mới đây, tôi lại gặp câu chuyện của một phụ nữ tìm đến mình để mong có được lời tư vấn. Cô gái kể rằng: Em lấy chồng lúc còn rất trẻ. Giờ em đã có 2 người con, bé trai 13 tuổi và bé gái 7 tuổi.

Em hy sinh tất cả vì gia đình. Quần áo, thú vui, bạn bè… em đều dẹp hết vì chồng con. Vậy mà, chẳng ai thèm trân trọng em. Giờ chồng em có bồ, con em thì không nghe em. Thằng lớn đi học lúc nào điểm cũng kém, hơi tí gây gổ với bạn bè, không nghe lời thầy cô. Ăn nói thì lấc cấc, bài tập làm qua loa, cái gì cũng kêu khó, không chịu làm”, bà Hương thuật lại.

Cũng theo lời người mẹ trên: “Cô con gái mới tí tuổi đầu đã khó bảo. Em hỏi nó: Bố mẹ ly hôn thì con ở với ai, nó chọn bố luôn. Em buồn lắm! Em có phải không thương, không dạy chúng nó đâu. Tối ngày em thủ thỉ, tâm sự với con. Mỗi lần em khóc vì buồn chồng, buồn con, chúng nó bịt tai lại, bỏ đi. Thằng lớn còn quát: “Mẹ cứ nói nhiều thế, bố ghét mẹ là đúng”. Chị ơi, em sai ở đâu? Tại sao em khổ thế?”.

Theo TS Vũ Thu Hương, người phụ nữ thông minh sẽ biết hy sinh đúng hoàn cảnh và luôn phải biết trân trọng bản thân. Ảnh: Hương Thu
Theo TS Vũ Thu Hương, người phụ nữ thông minh sẽ biết hy sinh đúng hoàn cảnh và luôn phải biết trân trọng bản thân. Ảnh: Hương Thu

Theo TS Vũ Thu Hương, đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện tương tự khác mà trong quá trình tư vấn bà gặp phải. “Ai cũng có cuộc đời của mình. Chẳng có lý do gì để bạn phải hy sinh tất cả cho gia đình. Nếu có ai đó cứ ấn vào tay bạn một món đồ mà bạn không muốn nhận, bạn cảm thấy thế nào? Chắc chắn là không thích rồi. Chẳng ai thích sống với người hy sinh cho người khác rồi lại đòi người ta phải cảm ơn mình đâu. Sự hy sinh của bạn là tự nguyện nhưng phụ nữ cũng cần phải biết hy sinh một cách thông minh và luôn trân trọng bản thân mình”, TS Hương nói.

Có thể, nhiều người sẽ buồn nhưng “người không trân trọng chính mình, chẳng ai coi trọng mình cả. Việc hy sinh không phải là dành tất cả cho người khác mà không dành cho chính mình những sự quan tâm.

Bạn không có quần áo đẹp, không dành thời gian chăm sóc sắc đẹp thì bạn sẽ xấu xí. Bạn không có bạn bè thì bạn không thể chia sẻ cảm xúc với ai. Khi đó bạn sẽ dễ ức chế. Bạn không có thú vui, cuộc đời của bạn tẻ nhạt, chán chường. Bạn nghĩ đi, ai sẽ thích 1  người vừa xấu xí, vừa tẻ nhạt, chán chường, vừa hay ức chế?

Bên cạnh đó, qua câu chuyện, TS Hương cũng khuyên rằng người phụ nữ không nên nói quá nhiều hay kể đi kể lại một vấn đề nào đó. Vô tình, sự kể lể sẽ khiến người nghe cảm thấy khó chịu.

Từ những phân tích trên, TS Vũ Thu Hương cho rằng mỗi phụ nữ hãy dành cho mình ít nhất 3 giờ đồng hồ trong ngày để chăm sóc cho bản thân. Phụ nữ hãy biết sắm quần áo phù hợp với mình, đi giao lưu, tìm kiếm các sở thích, thú vui từ phim ảnh, sách báo, hay du lịch. Khi đó, bạn sẽ vui vẻ hơn và mọi người sẽ gần bạn hơn.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

3 dấu hiệu chứng tỏ người phụ nữ có nguy cơ bị phản bội

Lê Hương |

Đôi khi những dấu hiệu mà ít người phụ nữ để ý đến lại chính là biểu hiện  không chung thủy.

Cuộc hôn nhân không thể cứu vãn khi một kẻ lừa dối, một người phản bội

Tuệ Thiên |

Tôi oán trách bản thân mình nông nổi, dại dột. Tôi đã phản bội người chồng yêu thương mình hết mực, phải làm sao để đối diện với anh đây?

Bẽ bàng vì bị phản bội, chồng Mỹ kiện nhân tình của vợ và được bồi thường

Hải Anh |

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 12 năm, Kevin Howard mới phát hiện ra bị vợ lừa dối, ngoại tình với một đồng nghiệp.

Ô nhiễm tại làng tỉ phú ở Bắc Ninh chưa chuyển biến

Vân Trường |

Dù chính quyền các cấp tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã nỗ lực xử lý nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm tại làng Mẫn Xá chưa chuyển biến.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.

Giao thông tại Vườn Quốc gia Ba Vì sau thông tin sạt lở

KHÁNH AN |

Hà Nội - Chiều ngày 2.10, một số trang truyền thông trên mạng xã hội đã đưa tin “Ba Vì vừa xảy ra sạt lở tại đường lên Đền Thượng - Vườn quốc gia Ba Vì”.

Giả mạo lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của Sở Y tế

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sở Y tế vừa phát hiện 2 văn bản giả mạo về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Vùng ảnh hưởng nặng nhất của siêu bão thứ 2 trên Biển Đông

Ngọc Vân |

Theo dự báo bão ngày 3.10, siêu bão thứ 2 trên Biển Đông trong năm 2024 - bão số 5 Krathon - dù đã suy yếu nhưng vẫn gây thiệt hại nặng nề.