100 cán bộ công đoàn tham gia hội thảo bình đẳng giới tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Chiều 22.11, tại TP Hạ Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác nữ công trong cơ quan, doanh nghiệp về công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới vì sự tiến bộ của phụ nữ, năm 2023.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cùng các cán bộ làm công tác nữ công trên địa bàn.

Tỉnh Quảng Ninh hiện có trên 400.000 công nhân viên chức lao động, trong đó lao động nữ chiếm trên 52%. Đây là lực lượng lao động đông đảo, tham gia tích cực vào sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội.

Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng việc thực hiện công tác Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các cấp công đoàn: nêu bật kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân và có những đề xuất, kiến nghị, các giải pháp.

Đại biểu LĐLĐ TX Quảng Yên phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đoàn Hưng
Đại biểu LĐLĐ TX Quảng Yên phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đoàn Hưng

Đã có 9 tham luận tại hội thảo, nội dung về công tác phát động các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ; Vấn đề nâng cao địa vị phụ nữ; Vai trò, trách nhiệm của Ban nữ công Công đoàn sở trong các hoạt động bình đẳng giới; Nâng cao hiệu quả của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp...

Kết thúc hội thảo, các video, bài viết tuyên truyền tại hội nghị sẽ tiếp tục được các đại biểu sử dụng để tuyên truyền tại đơn vị doanh nghiệp góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại đơn vị.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Đến hết năm 2023, Quảng Ninh sẽ có hơn 1000 căn hộ nhà ở xã hội

Đoàn Hưng |

Đến hết năm 2023, tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành hơn 1000 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Hiện các dự án đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm về đích sớm hơn so với kế hoạch đề ra.

Công đoàn góp sức giúp ngư dân Cô Tô vươn khơi bám biển

Đoàn Hưng |

Để những ngư dân tại huyện đảo tiền tiêu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) yên tâm vươn khơi bám biển, tổ chức công đoàn các cấp đã có nhiều hành động thiết thực, đồng hành cùng ngư dân.

Hơn 200 lao động nữ được thăm khám sức khỏe tại Khu công nghiệp Hải Hà

Diệu Hoàng |

Ngày 17.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở Y tế tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Quảng Nam: Marciel mở tỉ số

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Cô giáo trẻ ở Yên Bái chia sẻ về việc nổi tiếng khi dọn dẹp sau lũ

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Yên Bái - Hình ảnh cô giáo trẻ dọn dẹp giữa khung cảnh đổ nát sau cơn bão số 3 đã nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.