100 suất quà đến với CNLĐ thiếu việc làm, không có thưởng ngày cận tết

Phương Linh |

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, LĐLĐ Khánh Hòa đến thăm và trao những suất quà “Tết Sum vầy” từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng dành tặng cho CNLĐ đang làm việc tại những doanh nghiệp bị thiệt hại nặng trong bão 12.

100 suất quà (500.000 đồng/ suất) đã được trao tận tay 100 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 doanh nghiệp thiệt hại nặng trong bão số 12 tại Khánh Hòa là Doanh nghiệp tư nhân Thanh Khuê ( 50 suất) và Công ty Chế biến hạt điều Sao Việt (50 suất). Các trường hợp nhận quà hỗ trợ đều khó khăn, không có việc làm ổn định sau bão và trong dịp Tết Nguyên đán do tình hình doanh nghiệp thiện hại nên đa số CNLĐ trên không có thưởng tết.

Theo lãnh đạo 2 doanh nghiệp, sau bão số 12, một phần nhà xưởng, hàng hóa của doanh nghiệp bị hư hỏng nặng, phải đóng cửa nhà xưởng để sửa chữa, hàng trăm CNLĐ phải nghỉ việc nửa chừng.

Ngày cận tết LĐLĐ tỉnh đến thăm và chia sẻ với CNLĐ khó khăn năm qua không có việc ổn định, không có thưởng tết...
Ngày cận tết LĐLĐ tỉnh đến thăm và chia sẻ với CNLĐ khó khăn năm qua không có việc ổn định, không có thưởng tết...

Sau hơn 2 tháng nỗ lực, đến nay tại Doanh nghiệp tư nhân Thanh Khuê đang tiến hành lắp đặt máy móc thiết bị để cố gắng đi vào sản xuất từ tháng 3.2018. Từ hơn 300 lao động, đến nay đơn vị chỉ còn lại gần 100 lao động, việc làm cho NLĐ cũng chưa ổn định.

Tại Công ty chế biến hạt Điều Sao Việt ( H. Vạn Ninh, Khánh Hòa), công tác khắc phục đạt 80%. Tuy nhiên, việc làm cho NLĐ vẫn còn khá bấp bênh, lao động vẫn phải thay phiên nhau đi làm.

Anh Hùng, công nhân Doanh nghiệp tư nhân Thanh Khuê cho biết, "do công ty thiệt hại nặng nên anh em nghỉ làm một thời gian, sau công ty gọi đi làm lại công việc cũng thiếu nên tết này khó khăn hơn. Nhận phần quà hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh ngày giáp tết, anh em tôi mừng lắm, không ai nghĩ giờ này mình được quan tâm như vậy, có thêm được chút đỉnh lo tết cho con. Hi vọng năm mới công ty sớm hoạt động trở lại để có việc ổn định hơn".

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Trao niềm vui sum họp tới công nhân xa quê

Lê Tuyết |

37.000 vé xe được các cấp công đoàn (CĐ), doanh nghiệp (DN) tại TPHCM gửi tặng đến đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) xa quê. Bắt đầu từ 23 tháng Chạp, những chuyến xe mang nhiều nghĩa tình của tổ chức CĐ đã nối đuôi nhau chở niềm vui sum họp đến khắp mọi miền đất nước.

“Tết sum vầy” vỡ òa hạnh phúc đoàn viên

LINH NGUYÊN – GIA MINH |

Bắt đầu từ Tết Ất Mùi (2015), đến nay chương trình “Tết Sum vầy” đã qua 4 lần mang niềm vui đoàn viên cho đoàn viên công đoàn, người lao động nghèo trong cả nước. Những giọt nước mắt đã rơi - rơi từ mùa đầu tiên cho tới tận xuân này, bởi nếu không có “Tết Sum vầy” do công đoàn khởi xướng và tổ chức thì họ đã phải chịu lỗi hẹn với bố mẹ, con cái vào thời khắc thiêng liêng của đất trời...

Công đoàn Tây Ninh tặng 4 mái ấm cho đoàn viên ngày giáp tết

QUỐC TIẾN |

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đón Tết Mậu Tuất năm 2018, sáng 13.2, LĐLĐ huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã tổ chức lễ trao 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.