56,8% công nhân lao động liên hệ với cán bộ Công đoàn khi gặp khó khăn

Linh Nguyên |

Ngày 1.7, Viện Nghiên cứu Châu Âu tổ chức Toạ đàm chính sách về Vai trò của Công đoàn trong hỗ trợ công nhân tiếp cận dịch vụ xã hội ở khu công nghiệp. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Nâng cao vai trò của các tổ chức xã hội và công nhân” do Liên minh Châu Âu đồng tài trợ.

Theo PGS.TS Nguyễn Chiến Thắng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Âu (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) và ông Jesús Lavina - Tham tán, Phó trưởng Ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đều khẳng định vai trò quan trọng cũng như những hoạt động hiệu quả của Công đoàn đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp – khu chế xuất. Ông Jesús Lavina cũng chỉ ra những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với công nhân lao động và các hoạt động của Công đoàn.

Với 2 phiên: Chia sẻ kết quả nghiên cứu thực địa về công nhân làm việc trong một số khu công nghiệp ở Việt Nam và thảo luận bàn tròn, toạ đàm đã nhận khá nhiều ý kiến của các nhà nghiên cứu, cán bộ Công đoàn, các ban ngành liên quan về hoạt động của Công đoàn trong các khu công nghiệp. Trong đó, tập trung vào vai trò của Công đoàn trong hỗ trợ công nhân tiếp cận dịch vụ xã hội ở khu công nghiệp.

Được biết, kết quả nghiên cứu thực địa về công nhân làm việc trong một số khu công nghiệp ở Việt Nam được thực hiện trong khuôn khổ Dự án Nâng cao vai trò của các tổ chức xã hội và công nhân tại 3 vùng miền Bắc (Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng), miền Trung (Đà Nẵng, Quảng Ngãi), miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh) với khoảng 3.000 công nhân lao động. Một trong những kết quả của nghiên cứu là 56,8% công nhân lao động liên hệ với cán bộ Công đoàn khi gặp khó khăn.

Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ CNLĐ gần 30 tỉ đồng

Kiều Vũ |

Ngày 1.7 Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, đã hỗ trợ đoàn viên, người lao động Dầu khí phòng chống dịch, ủng hộ người dân vùng tâm dịch với tổng số tiền 17,2 tỉ đồng; phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hỗ trợ người lao động khó khăn, thu nhập thấp, bị mất việc, nghỉ chờ việc do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với tổng số tiền gần 30 tỉ đồng.

Vai trò của CĐ trong thực hiện dân chủ và giải quyết tranh chấp lao động

Kiều Vũ |

Ngày 30.6, Tổng LĐLĐVN tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Hướng dẫn về “Công đoàn tham gia tổ chức đối thoại và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc” và Hướng dẫn về việc “Thực hiện quyền và trách nhiệm của Công đoàn trong tham gia giải quyết tranh chấp lao động và đình công”.

Công nhân đầu tiên làm việc tại Khu công nghiệp ở Phú Yên nhiễm COVID-19

Phương Uyên |

Ca nhiễm COVID-19 là nữ công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp An Phú được cách ly từ ngày 26.6.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.