Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam tặng 100 thẻ BHYT cho người dân khó khăn

Thanh Chung |

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam vừa trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp thực hiện Chương trình “Cả nước chung tay vì sự nghiệp BHXH, BHYT toàn dân”.

Theo đó, để hưởng ứng lời kêu gọi của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thực hiện Chương trình “Cả nước chung tay vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân”.

BHXH tỉnh Quảng Nam đã phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành quyên góp ủng hộ, trích kinh phí trên 80 triệu đồng để mua và tặng 100 thẻ BHYT (thẻ BHYT mệnh giá 4,5% lương cơ sở, 804.600đ/1 thẻ/ thời hạn 12 tháng) cho người dân khó khăn tại 5 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, gồm: Quế Sơn, Phú Ninh, Đại Lộc, Điện Bàn và Hội An, mỗi đơn vị 20 thẻ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chương trình tặng 100 thẻ BHYT của CCVC BHXH tỉnh Quảng Nam chỉ tổ chức trao một điểm tại thị trấn Phú Thịnh, Phú Ninh; đối với các xã, phường, thị trấn Điện An, Điện Dương, Điện Quang, Điện Thắng Nam (Điện Bàn); Tam Lộc, Phú Thịnh, Tam Thành (Phú Ninh), Đại Lãnh, Đại Phong, Đại Thạnh, Đại Chánh (Đại Lộc), Cẩm An, Cẩm Hà, Cẩm Kim, Sơn Phong (Hội An), Quế Minh và Quế Long (Quế Sơn) Giám đốc BHXH tỉnh giao BHXH các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đi đến tận nhà trao tận tay thẻ BHYT cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam mong muốn các địa phương tiếp tục hưởng ứng, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân quyên góp kinh phí để phối hợp cơ quan BHXH tổ chức mua thẻ BHYT tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó năm 2020, BHXH Việt Nam tổ chức đoàn công tác thăm hỏi và trao tặng 250 thẻ BHYT trị giá trên 200 triệu đồng cho người dân tại 11 xã của các huyện, thành phố.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Đã nhận bảo hiểm xã hội 1 lần có được tham gia bảo hiểm y tế không

Minh Hương |

Luật sư trả lời bạn đọc liên quan đến quy định tham gia bảo hiểm y tế khi vừa hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần.

Chốt sổ bảo hiểm xã hội chờ đến tuổi để nhận lương hưu được không

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Tôi sinh năm 1973 (48 tuổi), tham gia bảo hiểm xã hội 26 năm, từ tháng 11.1995 đến nay. Tôi muốn chốt sổ bảo hiểm xã hội rồi chờ đến khi đủ tuổi (62 tuổi) để nhận lương hưu có được không?

Hồ sơ nhận tiền bảo hiểm xã hội 1 lần

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Mẹ tôi công tác ở xã, đã đóng bảo hiểm được 8 năm và mức lương cơ bản của mẹ tôi hàng tháng là: 2,6 X 1.150.000 = 2.990.000 đồng. Tháng 2.2021 mẹ tôi đã nghỉ hưu. Xin hỏi thủ tục để mẹ tôi được lĩnh tiền bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào?

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.