BHXH TPHCM: Thanh tra 450 doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài

THỌ TUYẾT |

Ông Nguyễn Trọng Nam - Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra (BHXH TPHCM) - cho biết, trong năm 2019, BHXH TPHCM sẽ tiến hành thanh tra chuyên ngành đối với 450 doanh nghiệp (DN) vi phạm; lập danh sách các DN trây ỳ và phối hợp Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thực hiện thanh tra liên ngành đối với khoảng 3.619 DN vi phạm.
Với khoảng 1.588 DN có dấu hiệu vi phạm, nhưng chưa tới mức độ nghiêm trọng, cơ quan BHXH sẽ tiến hành kiểm tra làm rõ nguyên nhân để có giải pháp đôn đốc thu.
THỌ TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Nợ BHXH vẫn đang là con số khổng lồ

NAM DƯƠNG |

“Công ty không đóng BHXH cho chúng tôi, đến khi chúng tôi bị tai nạn lao động phải tự chi trả, bây giờ chúng tôi phải làm sao?”, “Chúng tôi không được công ty đóng BHXH cho thời gian làm việc, đến khi nghỉ việc mới phát hiện ra. Bây giờ phải làm sao?”. Đây là những câu hỏi chúng tôi thường gặp trong quá trình tư vấn pháp luật cho NLĐ.

Kiên quyết không để phát sinh tăng nợ BHXH

HÀ NGUYÊN |

Đến cuối năm 2018, tỉ lệ doanh nghiệp (DN) nợ đọng BHXH trên địa bàn TP.Hà Nội thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Để đạt được kết quả trên, BHXH TP.Hà Nội đã phối hợp với các ngành có liên quan áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó công khai danh sách các DN nợ BHXH trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác thu nợ BHXH đạt 100,07% kế hoạch

P.V |

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội, 2018 là năm có tỉ lệ bao phủ BHYT vượt 1,2% chỉ tiêu mà HĐND, UBND Thành phố Hà Nội giao, đạt 86,5% dân số.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.