Bình Dương: Nhắc ngày 15.8 là hạn cuối nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, hạn cuối tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 15.8.

Ngày 2.8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bình Dương cho biết đã có văn bản đôn đốc, nhắc các doanh nghiệp về thời gian tiếp nhận hồ sơ thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chậm nhất là đến hết ngày 15.8.2022.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bình Dương đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhanh chóng tổng hợp, rà soát, lập danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà và nộp hồ sơ theo các trình tự thủ tục đã được hướng dẫn.

Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà.
Tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, qua rà soát tổng hợp, tại tỉnh Bình Dương dự kiến có khoảng 820.000 người lao động thuộc đối tượng làm hồ sơ đề nghị hưởng chính sách.

Theo số liệu báo cáo từ các địa phương gửi về, đến hết ngày 1.8 đã có trên 522.000 lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Trong đó có gần 41.000 người lao động thuộc nhóm quay lại thị trường lao động, còn lại là nhóm đang làm việc trong các doanh nghiệp.

Hiện các địa phương đã phê duyệt hồ sơ cho khoảng 450.000 lao động hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

Người lao động đang móng sớm được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: Đình Trọng
Người lao động đang mong sớm được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: Đình Trọng

Đáng chú ý, hiện các địa phương đã giải ngân chi hỗ trợ cho 147.000 người với số tiền gần 74 tỉ đồng. Như vậy, nửa tháng gần đây, kết quả thực hiện chính sách tăng gấp 3 lần.

Tỉnh Bình Dương đã huy động thêm nhân sự và đang khẩn trương thực hiện các khâu xác nhận lao động tham gia BHXH, thẩm định, phê duyệt và giải ngân chi chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương cần tuyển dụng thêm 40.000 lao động những tháng cuối năm

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Quý II năm 2022, thị trường lao động ở Bình Dương chững lại. Tuy nhiên theo dự báo, những tháng cuối năm sẽ sôi động hơn với nhu cầu tuyển dụng khoảng 40.000-50.000 lao động.

444.000 người ở Bình Dương đã được phê duyệt hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại tỉnh Bình Dương đã có trên 507.000 lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Những ngày gần đây, các địa phương đẩy nhanh tiến độ thẩm định phê duyệt hồ sơ.

Bình Dương: Kho hàng bị cháy thiệt hại nặng sẽ được hỗ trợ

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Vụ cháy kho hàng ở Dĩ An Bình Dương gây thiệt hại nặng nề. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành thăm động viên doanh nghiệp và sẽ lắng nghe kiến nghị để có hướng hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.