CĐ Công thương Việt Nam: Khích lệ đoàn viên làm việc năng suất, chất lượng

Hà Trang |

Thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ), các cấp Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Đoàn viên được hưởng lợi hơn 73 tỉ đồng

Từ năm 2018-2020, CĐCTVN đẩy mạnh chương trình phúc lợi đoàn viên CĐ, triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, chủ động tìm kiếm đối tác mới với các sản phẩm dịch vụ mới, tổ chức đàm phán, ký kết mang lại nhiều lợi ích tốt hơn cho ĐV&NLĐ.

TCty Thép Việt Nam - CTCP cam kết bán giảm giá thép xây dựng theo tỉ lệ hợp lý cho các công trình xây dựng thiết chế cho người lao động; CĐ Xăng dầu VN và CĐ TCty Thép VN đã ký kết và sử dụng gần 37.000 lít/kg bột giặt Jana do Petrolimex sản xuất cho trên một triệu bộ quần áo bảo hộ LĐ của NLĐ VNSTEEL trong một năm; TCty Thương mại Hà Nội đã áp dụng chương trình giảm giá 3% tổng giá trị cho người mua có thẻ đoàn viên CĐ tại chuỗi Siêu thị của Hapro tại Hà Nội; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam bán giảm giá cho các siêu thị CĐ hoặc các tổ chức phục vụ đoàn viên CĐ sản phẩm bột giặt, nước giặt với mức giá giảm từ 10 - 18%...

CĐCTVN cũng đã tiến hành ký 8 thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với Công ty CP Giao nhận Hàng không AAL, Công ty CP Xà phòng Hà Nội, Trung tâm Y tế - Môi trường Lao động Công Thương và Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Công đoàn Tập đoàn Vingroup, Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và Công ty CP Sữa Hà Lan… Hiện, ĐV&NLĐ đều đã được hưởng lợi từ 8 thoả thuận trên.

Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN - cho biết, qua Chương trình Phúc lợi đoàn viên do CĐCTVN và các doanh nghiệp triển khai đã có gần 258.700 đoàn viên được hưởng lợi từ các thỏa thuận với số tiền hưởng lợi ước tính là 73,330 tỉ đồng.

Tập trung chăm lo những lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Trong năm 2020-2021, CĐCTVN đã ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19; hỗ trợ các đơn vị tiếp cận nguồn cung khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn phòng chống dịch bệnh; chăm lo, hỗ trợ ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiên tai…

Ông Trần Quang Huy - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, đối tượng các cấp CĐ ưu tiên trọng tâm chăm lo là những ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do COVID-19, thiên tai; bị tai nạn lao động; bị bệnh nghề nghiệp; ĐV&NLĐ nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. 16 CĐ ngành Công Thương các địa phương… đã có 12 tập thể và 3.198 người được tặng quà bằng tiền mặt với trị giá đạt trên 1,63 tỉ đồng (500.000 đồng/người).

CĐCTVN cũng chúc Tết và tặng quà bằng hiện vật động viên 12 CĐCS các cấp trực thuộc CĐCTVN, 2 tập thể đơn vị phối hợp, 411 ĐV&NLĐ trực thuộc, 173 bệnh nhân nhi và 29 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 179 triệu đồng. Quà hiện vật được lựa chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, ưu tiên sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành đã ký Thỏa thuận hợp tác với CĐCTVN là Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Công ty CP Sữa Hà Lan.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thay mặt ngành Công Thương Việt Nam, CĐCTVN đã động viên, trao các suất quà ý nghĩa, thiết thực cho 14 tập thể và 3.811 lượt ĐV&NLĐ khó khăn... với tổng số tiền trên 1,81 tỉ đồng (số tiền chăm lo nhân dịp Tết Canh Tý 2020 là trên 1,1 tỉ đồng).

Ông Trần Quang Huy nhận định, thông qua các hoạt động “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”, ĐV&NLĐ được đón nhận tình cảm ấm áp từ những lời động viên, chia sẻ, lời chúc tốt lành và những món quà Tết thiết thực - tuy trị giá quà không nhiều - nhưng thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của CĐCTVN và CĐ các cấp trực thuộc.

“Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo Tết giúp ĐV&NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, tin tưởng, gắn bó với tổ chức CĐ, góp phần thu hút NLĐ gia nhập tổ chức CĐ; tạo động lực, khích lệ, động viên ĐV&NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn, ngày càng gắn bó với đơn vị, với tổ chức CĐ…” - ông Huy chia sẻ.

Hà Trang
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".