CĐVC TP.Cần Thơ: Nỗ lực đổi mới hoạt động chăm lo ĐVCĐ trong năm 2019

Bảo Trung |

Sáng 17.1, Công đoàn viên chức (CĐVC) TP.Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị "Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018" cũng trong dịp này, lãnh đạo CĐVC TP.Cần Thơ đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cần đạt được trong năm 2019...

Với đặc thù là một công đoàn ngành trực thuộc LĐLĐ TP.Cần Thơ, lãnh đạo, CBCNVC CĐVC TP.Cần Thơ trong năm 2018 đã nỗ lực hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra từ đầu năm.

Theo đó, ngay từ đầu năm, CĐVC thành phố đã quản lý 70 CĐCS với khoảng gần 5.000 đoàn viên. Bên cạnh đó, tiếp nhận thêm 20 CĐCS (từ ngành Nông nghiệp, GTVT và Xây dựng) đến cuối năm 2018, nâng số lượng CĐCS trực thuộc CĐVC lên con số 89 và trực tiếp quản lý gần 5.500 đoàn viên. Với số lượng ĐVCĐ đông đảo, CĐVC TP.Cần Thơ đã tập trung thực hiện các chương trình phúc lợi đoàn viên, tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho các anh chị em đoàn viên CĐ.

Ông Đoàn Khiêm Hòa - Chủ tịch CĐVC TP.Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Bảo Trung
Ông Đoàn Khiêm Hòa - Chủ tịch CĐVC TP.Cần Thơ - phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Bảo Trung.

Năm 2018, CĐVC thành phố đã tín chấp cho 328 lượt đoàn viên vay số tiền hơn 4.000 tỉ đồng từ nguồn Quỹ "Trợ vốn CNLĐ nghèo LĐLĐ TP.Cần Thơ", kết hợp tổ chức đoàn khảo sát và đề nghị Quỹ "Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ" hỗ trợ xây dựng và bàn giao 3 Mái ấm Công đoàn cho 3 đoàn viên thuộc các CĐCS trực thuộc CĐVC thành phố với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Đáng chú ý, CĐVC đã cùng với các CĐCS trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội, mái ấm cho nông dân... với tổng số tiền gần 4 tỉ đồng.

Quang cảnh buổi Hội nghị. Ảnh: BT
Quang cảnh buổi Hội nghị. Ảnh: BT
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn trong năm 2018 nhận bằng khen từ lãnh đạo CĐVC TP.Cần Thơ. Ảnh: BT
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn trong năm 2018 nhận bằng khen từ lãnh đạo CĐVC TP.Cần Thơ. Ảnh: BT

Ông Đoàn Khiêm Hòa - Chủ tịch CĐVC TP.Cần Thơ - cho biết: Trong năm 2019, CĐVC TP.Cần Thơ sẽ chú trọng tăng cường công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, CBCNVC, NLĐ và đẩy mạnh việc giám sát, phản biện nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các anh chị em CNVCLĐ, NLĐ.

Ngoài ra, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình phúc lợi đoàn viên, ký kết các chương trình phối hợp với các doanh nghiệp, ngân hàng nhằm thực hiện các chương trình ưu đãi...

Với đặc thù là một công đoàn ngành, CĐCS trực thuộc CĐVC thành phố cần phải nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Chú ý việc rà soát thống kê, vận động phát triển đoàn viên. Lãnh đạo CĐCS cũng cần vận động đoàn viên tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, phục vụ nhân dân một cách ân cần, niềm nở, ông Hòa thông tin thêm.

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.