Chăm lo hơn 1,32 tỉ đồng cho công nhân Công ty PouYuen

Nam Dương |

Tổng số tiền LĐLĐ Quận Bình Tân và Công đoàn cơ sở Công ty PouYuen đã chăm lo cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải chấm dứt hợp đồng lao động là trên 1,32 tỉ đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động ngày 24.8, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch LĐLĐ Quận Bình Tân, cho biết từ đề xuất của Công đoàn cơ sở Công ty PouYuen, LĐLĐ quận đã tổ chức chăm lo, tặng quà cho 975 công nhân lao động mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Trong số này có 231 công nhân phải chấm dứt HĐLĐ với công ty trong đợt ngày 20.6. Tổng số tiền chăm lo là 487,5 triệu đồng.

Công nhân Công ty PouYuen có hoàn cảnh khó khăn nhận quà của công đoàn. Ảnh Đức Long
Công nhân Công ty PouYuen có hoàn cảnh khó khăn nhận quà của công đoàn. Ảnh Đức Long

Đây là một phần trong kế hoạch số 57/KH-LĐLĐ ngày 29.6.2020 của LĐLĐ quận về chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cũng trong đợt đầu trả sổ bảo hiểm xã hội cho 2.786 công nhân phải chấm dứt hợp đồng lao động vừa qua, Công đoàn cơ sở Công ty PouYuen cũng trao cho mỗi người lao động một phần quà trị gia 300.000 đồng.

Tổng số tiền LĐLĐ Quận Bình Tân và Công đoàn cơ sở Công ty PouYuen đã chăm lo cho các công nhân trong đợt này là trên 1,32 tỉ đồng.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Gần 2.800 công nhân Công ty PouYuen nhận 260 tỉ đồng trợ cấp thôi việc

Nam Dương |

Công ty PouYuen đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Sở LĐTBXH TPHCM và hai doanh nghiệp tại Long An, Vũng Tàu giới thiệu việc làm cho gần 2.800 công nhân phải chấm dứt hợp đồng lao động do dịch COVID-19.

Công ty PouYuen đã trả xong trợ cấp thôi việc cho gần 2.800 công nhân

Nam Dương |

Công ty PouYuen trả trợ cấp cho người lao động mỗi năm làm việc 1 tháng lương (bình quân của 6 tháng cuối cùng trước khi chấm dứt HĐLĐ).

Vì sao Công ty PouYuen trả cho công nhân ngừng việc 4,42 triệu đồng/tháng?

Nam Dương |

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, vì sao Công ty PouYuen lại trả cho khoảng 6.000 công nhân phải tạm ngừng việc 4,42 triệu đồng/người/tháng.

Hơn 6.000 công nhân Công ty PouYuen phải tạm ngừng việc do thiếu đơn hàng

Nam Dương |

Thời gian nghỉ chờ việc trước mắt đến hết 31.7.2020, công nhân sẽ được hưởng lương tối thiểu vùng 4,42 triệu đồng/tháng.

Khi nào công nhân Công ty PouYuen được nhận trợ cấp do công ty trả?

Nam Dương |

Theo thông báo của Công ty PouYuen gửi các cơ quan chức năng quận Bình Tân, thì khoản trợ cấp này sẽ được công ty chi trả cho người lao động trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ).

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.