Chậm trả lương cho người lao động, Công ty CONRIC Phú Yên bị xử phạt 30 triệu đồng

Hoài Luân |

Ngày 28.11, ông Nguyễn Duy Linh - Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Phú Yên cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực lao động đối với Công ty Cổ phần CONRIC Phú Yên, trụ sở chính tại TP Tuy Hòa.

Theo đó, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH đã phạt 30 triệu đồng đối với công ty trên vì trả lương không đúng thời hạn, theo quy định của pháp luật đối với 21 người lao động.

Ngoài biện pháp xử phạt, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH Phú Yên cũng buộc Giám đốc Công ty Cổ phần CONRIC Phú Yên trả đủ tiền lương, cộng với khoản lãi của số lương chậm trả cho người lao động tính theo mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại nhà nước công bố tại thời điểm xử phạt. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Được biết, trước đó, một số người lao động tại tòa nhà The Light đã có đơn phản ánh gửi Sở LĐ-TB&XH về việc công ty trên không trả lương từ tháng 7.2023 đến nay… Sau khi tiếp nhận đơn, Sở LĐ-TB&XH đã tiến hành kiểm tra công ty và phát hiện một số sai phạm nên đã xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, trình tự theo đúng quy định pháp luật.

Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Nóng Sài Gòn: Nhân viên y tế bị chậm lương vì thiếu kế toán trưởng

Thanh Chân - Anh Tú |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 9.9: Khu tái định cư đầu tiên của cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu còn ngổn ngang; Tai nạn nghiêm trọng, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kẹt xe kéo dài; Nhân viên trung tâm y tế bị chậm lương vì thiếu kế toán trưởng;...

Công ty chậm trả lương, công nhân nhận thêm tiền lãi như thế nào

Quế Chi (T/H) |

Bạn đọc Hoàng Anh (Vĩnh Phúc) hỏi: Theo quy định, nếu công nhân bị doanh nghiệp chậm trả lương thì khi được nhận lương có được nhận thêm phần lãi của số tiền trả chậm không? Mức lãi được tính như thế nào?

Trường hợp doanh nghiệp được phép chậm trả lương cho người lao động

Quế Chi (T/H) |

Bạn đọc Nguyễn Thị Huyền (Bắc Giang) hỏi: Trong trường hợp nào thì người sử dụng lao động được phép chậm trả lương cho người lao động?

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.